Chàng thủ khoa với ước mơ trở thành bác sĩ cứu người
Đăng ngày 18-09-2020 10:20, Lượt xem: 996

Đúng 0 giờ ngày 16-9, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đợt 2 được công bố, em Nguyễn Lê Vũ (chuyên toán lớp 12A2 – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) xuất sắc đạt được tổng số điểm tuyệt đối ở 3 môn Toán, Hóa, Sinh là 30 điểm. Đồng thời, Lê Vũ cũng chính là thủ khoa khối B toàn quốc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

2 ngày qua, tại căn nhà của Lê Vũ trên đường Thế Lữ (quận Sơn Trà) đầy ắp tiếng cười, lời chúc mừng, chia vui của người thân, bạn bè. Ấn tượng đầu tiên về Vũ chính là giọng nói nhẹ, gương mặt hiền lành.

Như bao thí sinh khác, những ngày trước khi công bố điểm thi, không chỉ Vũ mà cả gia đình của em đều thấp thỏm, hồi hộp. Mọi cảm xúc dường như vỡ òa ở thời điểm 0 giờ ngày 16-9, 3 điểm 10 tuyệt đối ở tổ hợp khối B. Vũ trải lòng: “Thật sự, kết quả này nằm ngoài dự đoán của em và gia đình. Sau khi kết thúc kỳ thi, em có sự tự tin trong phần làm bài của mình, đồng thời dự đoán số điểm đạt được khoảng 27 đến 28 điểm. Có được kết quả hôm nay, em thật sự biết ơn gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn ở bên lo lắng, động viên, giúp đỡ trong thời gian qua”.

Nhận định về đề thi, Vũ cho rằng, đề thi đợt 1 và đợt 2 không có sự chênh lệch lớn. Tuy nhiên, nếu như thi trong đợt đầu, Vũ sẽ hoàn thành tất cả bài thi một cách tốt nhất, nhưng chắc chắn không thể đạt điểm 10 tuyệt đối ở những môn thế mạnh. Song, việc nắm vững các kiến thức đã học, cùng với việc lường trước những dạng đề thi đã ra trong đợt thi đầu đã giúp Vũ đạt được số điểm ngoài mong đợi trong kỳ thi lần này.


Nguyễn Lê Vũ bên cạnh góc học tập của mình

Chia sẻ về bí quyết học tập, chàng thủ khoa khối B cho biết: "Hằng ngày, em dành 4 tiếng đồng hồ cho việc tự học ở nhà. Sau khi kết thúc năm học cuối cấp, ngoài thời gian đi học thêm, em thường dành 8 tiếng mỗi ngày cho việc ôn luyện, giải đề".

“Đối với từng môn chính như Toán, Hóa, Sinh, em sẽ học và nắm chắc kiến thức lý thuyết, sau đó mới áp dụng vào giải bài. Mỗi ngày, ngoài thời gian ôn luyện các môn thi tốt nghiệp khác, em sẽ giải 9 đề cho 3 môn chính. Đặc biệt, em còn rất hứng thú với những bài tập khó. Cảm giác được chính phục được bài tập nâng cao khiến em rất vui. Em nghĩ đây chính là điều khác biệt để dành điểm tuyệt đối ở tổ hợp 3 môn này", Vũ nói thêm.

Thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đợt 2 vừa qua cũng là thành quả xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực trong "12 năm đèn sách" của Vũ. Chàng thủ khoa khối B toàn quốc liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi ở cả 3 cấp học.


Nguyễn Lê Vũ bên cạnh nhiều bằng khen, giấy khen vì thành tích học tập xuất sắc trong 12 năm học qua

Không những vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Vũ còn được miễn thi môn Ngoại ngữ vì thành tích IELTS 5.5. Ngoài ra, Vũ còn đạt giải Nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố năm 2018; Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic 30-4 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2018.

Nói về Vũ, anh Nguyễn Hữu Cường (bố của Nguyễn Lê Vũ) không giấu được sự tự hào khi người con trai đầu đạt được thành tích xuất sắc trên: “Thành tích có được của Vũ như hôm nay chính là thành quả xứng đáng sau bao ngày cố gắng nỗ lực miệt mài học tập của em thời gian qua. Tôi và gia đình, thầy cô, bạn bè của cháu đều rất tự hào và mong muốn con trai sẽ có những bước tiến mới trong thời gian tới”.

Vũ tâm sự dự định sẽ nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào ngành Y Đa khoa, Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với ước mơ được trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.


Nguyễn Lê Vũ (thứ 3 từ trái qua) cùng ba mẹ và em trai

“Trước đây, ông ngoại và người cậu của em sau bao ngày nỗ lực học tập đã trở thành bác sĩ giỏi tại tỉnh Phú Yên. Với mong muốn tiếp bước ông và cậu, đặc biệt, muốn mang sức lực của bản thân để cứu giúp, chữa bệnh cho người nghèo, em sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu để trở thành 1 bác sĩ thật giỏi. Em tin rằng bản thân sẽ thực hiện được mơ ước ấp ủ bấy lâu”, Vũ thổ lộ.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.