Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được xuất viện
Đăng ngày 18-09-2020 10:22, Lượt xem: 857

Chiều 18-9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân (BN) mắc Covid-19: BN 1015 sau khi BN này có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2. Đây là BN mắc Covid-19 cuối cùng được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

BN 1015 N.T.B.P, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng nam. BN điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 23-8 đến 19-9. Tại thời điểm xuất viện, BN không có dấu hiệu lâm sàng; các kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường; xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần vào các ngày 15, 16 và 17-9-2020.

Sau khi xuất viện, BN được xe của bệnh viện đưa về và thực hiện cách ly 14 ngày tại nơi cư trú theo quy định của Bộ Y tế.

Trước khi lên xe trở về nhà, BN 1015 xúc động gửi lời cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng: “Cảm xúc của tôi bây giờ thực sự rất vui. Vì bình thường tôi ăn chay trường nên sức đề kháng cũng yếu nên thời gian điều trị cũng lâu hơn mọi người. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ đã điều trị, chăm sóc tôi và các bệnh mắc Covid-19 trong thời gian điều trị tại bệnh viện”.

Bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi BN Covid-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Phổi được xuất viện. Đội ngũ y bác sĩ đều vui mừng khi đã hoàn thành trách nhiệm do Sở Y tế và thành phố giao phó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất buồn khi có 3 BN Covid-19 điều trị tại bệnh viện đã tử vong, chúng tôi cũng đã cố gắng cứu chữa hết sức nhưng BN đã không qua khỏi”.

Bác sĩ Phúc cho biết, khi còn đang điều trị các BN Covid-19 thì bệnh viện đã triển khai hoạt động khám chữa bệnh bình thường. Từ ngày đầu tuần, 14-9, đến nay, Khoa Nội đã có khoảng 25 BN đến điều trị nội trú. Trong tuần sau, bệnh viện sẽ tiếp tục thu nhận các BN đến điều trị.

“Sau khi BN Covid-19 cuối cùng ra viện và các BN nặng đã khỏi Covid-19 được chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng, chúng tôi sẽ tiếp tục khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ kép: vừa đón BN quay trở lại khám chữa bệnh bình thường, vừa tiếp nhận cách ly, điều trị các BN mắc Covid-19 nếu có”, Bác sĩ Lê Thành Phúc chia sẻ thêm.

Sáng mai, 19-9, 2 BN nặng đã điều trị khỏi Covid-19 là BN 478 P.V.L (trú xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và BN 416 T.V.D (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị các bệnh nền.

THANH THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác