Sinh viên hào hứng nhận lại phòng ký túc xá để chuẩn bị cho năm học mới
Đăng ngày 21-09-2020 16:36, Lượt xem: 892

Sau thời gian nhường ký túc xá cho thành phố làm khu cách ly các trường hợp F1, sáng nay, 21-9, hàng trăm sinh viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) hào hứng nhận lại phòng, đồ dùng cá nhân để ổn định chỗ ở, chuẩn bị cho năm học mới.

Từ 8 giờ sáng, hàng trăm sinh viên trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã có mặt tại sân ký túc xá (KTX) để nhận, di chuyển đồ dùng cá nhân về lại phòng.

Th.S Huỳnh Bọng – Phó phòng Công tác sinh viên (CTSV) trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho biết, trong đợt dịch vừa qua, Phòng CTSV nhà trường tích cực phối hợp với các phòng, ban của UBND quận Liên Chiểu để khẩn cấp di chuyển đồ đạc của sinh viên từ KTX về kho thư viện cũ của nhà trường để nhường chỗ cho thành phố làm khu cách ly. Đồ đạc của các em được đóng thùng, sắp xếp cẩn thận theo từng khu nhà của KTX: Nhà 1, Nhà 2, Nhà 3.


Khi KTX nhà trường được dùng làm khu cách ly, đồ đạc của các sinh viên được nhà trường đóng thùng, gói ghém cẩn thận, chú thích tên theo phòng ở, dãy nhà

“Sau khi tiếp nhận lại KTX, nhà trường đã tổ chức cho các em nhận lại đồ của mình. Dưới sự hướng dẫn của Phòng CTSV và Ban quản lý KTX, các em di chuyển đồ đạc về lại phòng. Quá trình vận chuyển đồ đạc trong và sau dịch có thể xảy ra tình trạng thất lạc hoặc mất mát đồ đạc của các em. Chờ sau khi các em ổn định lại chỗ ở, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra lại đồ đạc, tổng hợp thông tin các vật dụng bị thiếu. Hiện, nguồn nhu yếu phẩm dự trữ của Đoàn Thanh niên nhà trường vẫn còn, trong trường hợp các em chưa mua kịp thì chúng tôi sẽ cung cấp để các em ổn định sinh hoạt, yên tâm bước vào năm học mới”.

Thầy Huỳnh Bọng cũng cho biết thêm, trước khi nhà trường tiếp nhận lại KTX, cơ quan chức năng đã cho phun khử khuẩn KTX 2 lần, nhà trường cũng cử cán bộ kiểm tra từng phòng một. Trong năm học mới 2020-2021, trên tinh thần chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, KTX trường Đại học Sư phạm sẽ xây dựng nhà xe điện tử, cổng bảng mới, hình thành hệ thống quản lý mới theo quy chế mới để đảm bảo đời sống của sinh viên.


Từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên đã có mặt để di chuyển đồ đạc về phòng 

Cùng bạn đến nhận đồ, nhận phòng từ sớm, sinh viên Bùi Thị Thanh Thương (Khoa Giáo dục Mầm non, trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN) chia sẻ: “Trước đợt nghỉ dịch, em có ra lại KTX của trường để lấy một số sách vở mang về nhà. Hôm nay ra lại, thấy đồ đạc được đóng thùng, bao bọc cẩn thận thì tụi em cũng rất yên tâm. Cảm ơn nhà trường đã hỗ trợ, bảo quản đồ đạc của tụi em trong thời gian qua”.

“Khi thấy đồ đạc gói ghém cẩn thận, chú thích kỹ theo từng phòng, từng dãy nhà, em thật sự rất cảm vui bởi đồ đạc của mình đều còn nguyên vẹn, không bị mất mát gì, phòng ốc thì được dọn dẹp rất sạch sẽ. Khi nhận lại phòng, tụi em chỉ cần quét, lau lại phòng, sắp xếp lại đồ đạc cá nhân là có thể vào ở, ổn định sinh hoạt”, sinh viên Phạm Thị Mỹ Lệ (khoa Ngữ Văn, trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN) nói.


Ngay sau khi nhận phòng, các bạn sinh viên đã tổ chức dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng cá nhân để nhanh chóng ổn định chỗ ở

Trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, nhà trường đã khẩn trương bàn giao KTX với tổng số 3 khu nhà, gồm 176 phòng với khoảng hơn 1.000 chỗ ở để thành phố làm khu cách ly. Cùng với trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – ĐHĐN và trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt – Hàn cũng khẩn trương di chuyển, bố trí chỗ ở cho hàng trăm sinh viên đang ở trong KTX của trường để nhường chỗ cho thành phố làm khu cách ly, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.