Hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện
Đăng ngày 27-09-2020 14:48, Lượt xem: 630

Sáng 26-9, tại Ký túc xá phía Đông thành phố, Đoàn Khối các cơ quan thành phố tổ chức Ngày hội Hiến máu an toàn – Không ngại Covid-19.

Từ 7 giờ sáng, đã có rất đông đoàn viên của các đoàn cơ sở, sinh viên và người dân đến làm thủ tục đăng ký hiến máu.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu và trước tình hình dịch Covid-19, Đoàn Khối đã bố trí các tình nguyện viên hướng dẫn, phân luồng người đến đăng ký hiến máu. Đồng thời, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, nước uống đóng chai cho người đến hiến máu.

Bùi Thiên Vỹ - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố: “Đây là đợt hiến máu thứ 2 trong năm 2020 của Đoàn Khối. Đoàn Khối mong muốn những giọt máu hồng của tuổi trẻ Khối sẽ giúp đỡ kịp thời các bệnh nhân. Đồng thời, qua đó nâng cao tinh thần của đoàn viên thanh niên, chung tay cùng thành phố khắc phục khó khăn về nguồn máu điều trị cho các bệnh nhân”.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, 408 đơn vị máu đã được hiến. Số máu này sẽ được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu trong công tác cứu chữa các bệnh nhân.

*Một số hình ảnh tại Ngày hội Hiến máu an toàn – Không ngại Covid-19:


Từ sáng sớm đã có rất đông đoàn viên thanh niên đến đăng ký tham gia hiến máu.


Khi đăng ký hiến máu, mọi người được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim...


... và lấy máu xét nghiệm.


Để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu trước dịch Covid-19, Ban tổ chức bố trí các bình dung dịch sát khuẩn, khẩu trang tại các bàn làm việc để mọi người sử dụng khi cần.


Người tham gia hiến máu sẽ được nhận bánh, sữa và quà.


Sau hơn 3 giờ đồng hồ, 408 đơn vị máu đã được hiến.


Số máu này sẽ được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu trong công tác cứu chữa các bệnh nhân.

THANH THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác