Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 39
Đăng ngày 28-09-2020 10:20, Lượt xem: 343

Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư; trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn; công bố thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo tại Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng; họp liên tịch giữa HĐND, Thường trực UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; khen thưởng lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng về thành tích phá vụ án đánh bạc qua mạng Internet quy mô lớn trên địa bàn; làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông; làm việc với UBND quận Thanh Khê... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 39 từ ngày 21-9 đến ngày 26-9.

 - Sáng 22-9, tại Hà Nội, lãnh đạo thành phố đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các thành viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư

+Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và các thành viên trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã được Bộ KH&ĐT quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để phát triển. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng nêu lên một số định hướng lớn của thành phố trong giai đoạn tới và mong Bộ KH&ĐT quan tâm để thành phố thực hiện tốt các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố giúp đỡ để thành phố phát triển nhanh và mạnh trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã trao tặng bằng khen cho 3 cá nhân thuộc Bộ KH&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

- Chiều 22-9,Bộ Chính trị, Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

+Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa báo cáo tóm tắt các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025; ý kiến phát biểu của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đại biểu tham dự. Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá công tác chuẩn bị Đại hội được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, công phu, khoa học, bảo đảm đúng yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã bám sát những tư tưởng, quan điểm lớn nêu trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra cho nhiệm kỳ tới thể hiện tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên của Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

- Chiều 22-9, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự và trao Giấy chứng nhận.

+Tại buổi lễ, trân trọng sự chọn lựa và quyết định đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới hiện nay, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, dự án khi triển khai sẽ tạo những chuyển biến tích cực trong thu hút các dự án đầu tư về công nghệ cao đến với thành phố Đà Nẵng nói chung và Khu công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học - công nghệ của thành phố trong tương lai. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh tại Đà Nẵng; đồng thời, đề nghị Công ty tích cực phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng triển khai và đưa dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch và tiến độ, cũng như hỗ trợ thành phố tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư để mời gọi các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian đến.

- Ngày 23-9, Thường trực HĐND thành phố phối hợp Thường trực UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức cuộc họp liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp HĐND thành phố cuối năm và tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9-2020 của Thường trực HĐND thành phố.

+Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung yêu cầu các cơ quan liên quan chuẩn bị kỹ các nội dung cho kỳ họp cuối năm đã thống nhất tại cuộc họp liên tịch, trong đó bảo đảm mọi điều kiện, thủ tục hồ sơ, pháp lý để công tác chia tách văn phòng từ văn phòng dùng chung bảo đảm đúng thời gian, quy định. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cũng yêu cầu UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 21 vấn đề còn tồn đọng theo kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại các phiên họp thường kỳ hằng tháng.

+ Đối với các vấn đề kiến nghị qua giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung đề nghị UBND thành phố và các cơ quan liên quan quan tâm, sớm có giải pháp giải quyết dứt điểm, nhất là các vấn đề tồn đọng kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi của người dân, cần sớm xây dựng cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân trong vùng dự án kéo dài, đảm quyền và lợi ích của người dân vùng dự án “treo”.Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cũng yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục, quy trình để người dân bị ảnh hưởng Covid-19 (đợt 2) sớm được nhận hỗ trợ.

- Sáng 23-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự và trao các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về việc thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo tại Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng.

+Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chúc mừng ông Nguyễn Văn Anh, Ngô Ngọc Long, Nguyễn Đức Nam vừa được bổ nhiệm các chức vụ mới tại Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng. Phó Chủ tịch cho biết, trong bối cảnh thành phố đang triển khai đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đà Nẵng tập trung phát triển không gian tổng thể thành 12 phân khu. Đặc biệt, phân khu Công nghệ cao thành phố được xác định là trụ cột của việc phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, thân thiện môi trường, bền vững và hiện đại, cùng với các không gian công cộng lớn. Phó Chủ tịch hy vọng trên cương vị mới các lãnh đạo của Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng sẽ cùng với tập thể đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao, điều hành tốt các dự án theo sự phân công của UBND thành phố, đóng góp tich cực cho thành phố phát triển, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp và công nghệ cao.

- Ngày 24-9, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm, trao Bằng khen và thưởng nóng động viên lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng vì thành tích phối hợp với Bộ Công an phá vụ án đánh bạc qua mạng Internet quy mô lớn lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn.

+Theo báo cáo của Công an thành phố Đà Nẵng, tối 23-9, Công an thành phố đã phối hợp với Cục An ninh mạng - Bộ Công an huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ chia thành 20 mũi phá chuyên án. Các lực lượng đã triệt phá thành công đường dây tội phạm chuyên tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng Internet với quy mô lên tới 3.000 tỷ đồng do Huỳnh Ngọc Anh (sinh năm 1972, ngụ tại địa chỉ 32 Ngô Trí Hòa, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cầm đầu. Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ biểu dương thành tích của Công an thành phố phối hợp với lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra, triệt án đường dây đánh bạc qua mạng Internet quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

- Sáng 25-9, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đánh giá thực hiện chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an” gắn với thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU về văn hóa, văn minh đô thị. Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố 

+Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt thành phố đạt được trong thời gian qua, sự chung tay của các cá nhân, tập thể trong việc xây dựng và phát triển thành phố. Đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của người dân để thành phố đạt được những kết quả tích cực như ngày hôm nay.

+ Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng cũng nêu ra 2 bài học kinh nghiệm quý giá: về nhất quán quan điểm, kiên định mục tiêu, phát triển bền vững, hướng đến cộng đồng, đặc biệt luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, sự quyết tâm của lãnh đạo các cấp ủy đảng, sự quyết liệt, sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện của chính quyền và sự đồng thuận, chung tay của toàn thể người dân là yếu tố quyết định sự phát triển, thành công của thành phố trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới với các giải pháp đồng bộ, căn cơ; chủ động thực hiện tốt các biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với doanh nghiệp, người nghèo, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, phải thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, công ăn việc làm cho người dân.

- Chiều 25-9, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông nghe báo cáo về tình hình triển khai xây dựng thành phố thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin tại thành phố Đà Nẵng thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ cho thời gian đến. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

+Theo Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh, những năm qua, công tác triển khai xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh được lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm, tập trung chỉ đạo triển khai, từ đầu tư nguồn kinh phí cho phát triển hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực đến công tác quản lý, chỉ đạo điều hành.Bên cạnh thành quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, bất cập do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Thời gian đến, UBND thành phố sẽ tiếp tục tập trung, quyết liệt chỉ đạo triển khai các chương trình, dự án xây dựng thành phố thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin.

+Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tựu đạt được của quá trình xây dựng thành phố thông minh; đồng thời nhấn mạnh, đã đến lúc thành phố cần phải nhìn nhận, đánh giá lại những mặt hạn chế, chưa đạt được để tập trung, quyết liệt triển khai nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị tụt hậu, dù là một trong những địa phương đi đầu, đi sớm nhất trong lĩnh vực này.

+ Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông – đơn vị chủ công trong triển khai xây dựng thành phố thông minh, trong thời gian đến, tập trung tham mưu UBND thành phố và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, hoàn thiện các thành phần nền tảng của thành phố thông minh theo kế hoạch đã đề ra, với quyết tâm cao nhất, bởi đây là yếu tố bắt buộc, phải được chuẩn bị đầy đủ làm cơ sở triển khai các giai đoạn tiếp theo. Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cũng đề nghị UBND thành phố tập trung đầu tư, hoàn thiện hạ tầng phục vụ ngành công nghiệp công nghệ thông tin như bảo đảm tiến độ khởi công và đưa vào sử dụng Công viên Phần mềm số 2; khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển, mở rộng các khu Công viên Phần mềm do doanh nghiệp làm chủ đầu tư (FPT, Viettel, VNPT, CMC...) để xây dựng các Trung tâm dữ liệu, các nền tảng xuyên cung cấp dịch vụ xuyên biên giới… Đồng thời, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ lĩnh vực CNTT, đáp ứng nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến với Đà Nẵng.

- Chiều 25-9, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Thanh Khê về việc thực hiện Nghị quyết 277/2019/NQ-HĐND ngày 12-12-2019 quy định về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã trên địa bàn Đà Nẵng.

+Phát biểu kết luận, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tiếp thu những ý kiến góp ý tâm huyết của các đại biểu tại buổi làm việc; đồng thời đề nghị lãnh đạo các phường trên địa bàn quận Thanh Khê tiếp tục chỉ đạo, triển khai nghiêm túc việc thực hiện Nghị định 34 và Nghị quyết 277; sắp xếp khoa học bộ máy, làm công tác tư tưởng với cán bộ không chuyên trách; xây dựng công khai, minh bạch quy chế chi tiêu; xem xét nâng mức khoán chi hành chính theo thẩm quyền.Song song với đó, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị Sở Nội vụ cần nghiên cứu, rà soát những vướng mắc, sớm có hướng dẫn đến các địa phương để triển khai có hiệu quả; Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát 2 đến 3 phường để rút ra vấn đề cần thực hiện, trên cơ sở đó tìm ra giải pháp tốt nhất.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.