Đem Trung thu đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày 30-09-2020 03:59, Lượt xem: 438

Nhân dịp Tết Trung thu 2020, chiều 29-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm, tặng quà và động viên các em nhỏ đang được nuôi nấng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm, tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố

Trong không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đã ân cần hỏi han đời sống, kết quả học tập của các em, đồng thời chúc các em luôn lạc quan, yêu đời dù trong hoàn cảnh khó khăn hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa, phấn đấu chăm ngoan, học giỏi, vâng lời các thầy cô ở Trung tâm. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng dành lời cảm ơn chân thành đến cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố, bằng tất cả tấm lòng, tình yêu thương đối với con trẻ để chăm sóc, nuôi dạy các em nên người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ân cần hỏi han, trò chuyện với các em

“Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, dành nguồn lực hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố trong việc nuôi dưỡng, giáo dục các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội, đóp góp vào sự phát triển của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang

Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố đang chăm sóc 70 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em được chăm sóc thể chất, tinh thần, được học tập, tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Bên cạnh đó, Trung tâm cấp học bổng hàng tháng cho 400 em từ cấp tiểu học đến đại học có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, với mức hỗ trợ hàng tháng từ 200.000- 650.000 đồng; các em còn được hỗ trợ áo quần, đồ dùng học tập, xe đạp, máy vi tính, chữa bệnh, sữa chữa nhà cửa… Ngoài ra, Trung tâm còn có các hoạt động hỗ trợ học nghề; hỗ trợ chăm sóc trẻ có HIV tại cộng đồng; sửa chữa nhà cửa, tặng quà cho người nghèo vào các dịp lễ Tết, hỗ trợ kinh kế.

Chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố​

Trong hai ngày 28,29-9-2020, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em nhỏ tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang; phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu; Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố; tặng quà bệnh nhi Bệnh viện Ung Bướu. Tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng, với mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, trong đó 100.000 đồng quà Trung thu và 400.000 đồng tiền mặt để mua dụng cụ học tập, sản phẩm dinh dưỡng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác