Đại hội XXII Đảng bộ thành phố- Một Đại hội thể hiện khát vọng, tầm nhìn và quyết tâm phát triển Đà Nẵng
Đăng ngày 22-10-2020 12:00, Lượt xem: 871

Sau 3 ngày làm việc trách nhiệm, khẩn trương, Đại hội Đại biểu lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành chương trình nhiệm vụ đề ra và thành công tốt đẹp. Phiên bế mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao đã đến chúc mừng thành công của Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân thành phố, Đại hội đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và thông qua Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khóa XXI trình Đại hội và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; thảo luận tham gia ý kiến vào Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố; Báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đặc biệt là dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội xác định những định hướng hành động và quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển trong thời gian tới.

Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thực hiện đúng quy chế bầu cử trong Đảng, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 51 đồng chí, trong đó tái cử 33 đồng chí; tham gia lần đầu 18 đồng chí. Cán bộ nữ 11 đồng chí, đạt tỉ lệ 21,56%; Cán bộ trẻ 06 đồng chí, đạt tỉ lệ 11,76%. Trong phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành cũng đã bầu ra 14 đồng chí vào Ban Thường vụ Thành ủy Khóa XXII và bầu Ủy ban kiểm tra với 10 đồng chí.

Ban chấp hành khóa XXII ra mắt Đại hội

Đại hội thảo luận tham gia ý kiến vào dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố với 07 chương trình cụ thể trên các mặt, lĩnh vực công tác, trong đó chỉ rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, thời gian hoàn thành, cơ quan chỉ đạo, cơ quan thực hiện từng chương trình.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: “Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố mà Đại hội vừa thông qua được xây dựng bằng trí tuệ, tâm huyết và thể hiện được nguyện vọng, ý chí của toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố, biểu thị quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Thành công của Đại hội hôm nay mới chỉ là bước đầu quan trọng; phía trước của chúng ta, khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều, nhất là diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, những bất thường của biến đổi khí hậu và tình hình phức tạp trên Biển Đông…, song thời cơ và triển vọng của thành phố là rất lớn. Với niềm tin sâu sắc vào sức mạnh, ý chí, sự đồng thuận, quyết tâm của toàn Đảng bộ, chúng ta tin tưởng rằng sẽ có nhiều kết quả, thành tích mới làm nên một Đà Nẵng có sức hút và lan tỏa nhiều hơn.”

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu bế mạc Đại hội
 

Quá trình chuẩn bị Đại hội cũng đánh giá cao với các văn kiện được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bố cục chặt chẽ, nội dung sát với đặc điểm, tình hình và yêu cầu xây dựng, phát triển thành phố;  đã quán triệt sâu sắc và tiếp thu đầy đủ tinh thần các dự thảo văn kiện trình Ðại hội XIII của Ðảng, các ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; qua đó, đã đánh giá, phân tích một cách toàn diện, đúng mức những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI. Đồng thời, xác định rõ quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và các giải pháp cơ bản trong nhiệm kỳ đến. Có thể nói, các văn kiện trình tại Đại hội là kết quả của trí tuệ tập thể, thể hiện khát vọng, tầm nhìn và quyết tâm phát triển Đà Nẵng trong tương lai.

Tinh thần Đoàn kết- kỷ cương – nêu gương - hành động đã được thể hiện rõ nét thông qua công tác tổ chức, điều hành chặt chẽ, khoa học, hiệu quả của Đại hội. Tinh thần đó cũng đã được lan tỏa đến các đại biểu dự đại hội và cả quần chúng nhân dân theo dõi quá trình diễn ra đại hội. Ngay trong phiên trù bị, với tình cảm tấm lòng hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, các đại biểu đã tình nguyện quyên góp trên 143 triệu đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục thiên tai.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025

Một Đại hội được trang trí giản dị mà trang nghiêm, không tổ chức các hoạt động lễ hội hoành tráng nhưng lại mang đến sự ấm áp, niềm tin yêu vào sự lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên. Đó cũng là niềm tin, quyết tâm phấn đấu để từ Đại hội hôm nay, thành phố Đà Nẵng sẽ đi lên, đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đề ra đến năm 2025 là xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiên phong trong đổi mới và phát triển, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị khởi nghiệp, sáng tạo, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước, là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên; quốc phòng - an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

LÊ HOA

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác