Trao tặng giải thưởng "Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu" năm 2020 và tuyên dương, khen thưởng năm học 2019-2020
Đăng ngày 20-11-2020 11:21, Lượt xem: 848

Ngày 20-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu” năm 2020 và tuyên dương khen thưởng năm học 2019-2020. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh.  

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao lẵng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, năm học 2019-2020 diễn ra trong bối cảnh hết sức khó khăn, khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, UBND thành phố và sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể và sự nỗ lực của công chức, viên chức, người lao động, ngành giáo dục đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc ngành Giáo dục, thành phố có 1 tập thể và 2 cá nhân được vinh danh là điển hình tiên tiến; 2 nhà giáo được Bộ Giáo dục và đào tạo vinh danh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020; có 19 cá nhân được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước TP Đà Nẵng lần thứ 5; có 32 tập thể và 151 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020…

Theo bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" gắn với cuộc vận động của ngành được triển khai rộng khắp và mang lại những hiệu quả tích cực. Từ đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến được các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của thành phố, với nhiều cách làm hay, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, thành phố ngày càng có nhiều ngôi trường xanh - sạch - đẹp, thân thiện và đạt chuẩn quốc gia. 100% đơn vị trường học có nhà vệ sinh và công trình nước sạch đạt chuẩn, trên 75% thư viện trường học đạt chuẩn quốc gia, 163/413 trường học đạt chuẩn quốc gia. Đà Nẵng tiếp tục duy trì mục tiêu không có học sinh bỏ học do hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Các hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục qua các sinh hoạt chủ điểm và giáo dục qua hoạt động Đoàn - Đội đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nhà trường, góp phần xây dựng nhân cách học sinh một cách toàn diện.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể trong năm học 2018-2019

Trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng được chuẩn hóa và nâng cao. Trong đó, tỷ lệ giáo viên mầm non đạt chuẩn là 52%, tiểu học là 87%, trung học cơ sở là 92%, và trung học phổ thông là 100%. Hầu hết đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các cấp đảm bảo phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, quản lý giáo dục, được đào tạo lý luận chính trị và bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiều thầy cô giáo đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để cống hiến sức mình cho sự nghiệp trồng người, không ngại đến những điểm trường, những lớp học miền núi, vùng khó khăn để dạy dỗ, giúp đỡ các em học sinh nghèo khó, đặc biệt là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều nhà giáo vẫn ngày ngày dành trọn tấm lòng mình cho các em học sinh khuyết tật, giúp các em tập nói, tập đi, tiếp thu kiến thức để hòa nhập cộng đồng.

Việc viết và áp dụng sáng kiến vào công tác quản lý và dạy học được các thầy cô giáo tích cực, chủ động triển khai thực hiện, phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi, phát huy tính sáng tạo của giáo viên và học sinh trong dạy và học được các trường duy trì và ngày càng lan tỏa. Nhờ vậy, hoạt động sáng kiến năm 2019 của ngành được thành phố xếp loại xuất sắc, có 9 sáng kiến của ngành được Hội đồng sáng kiến thành phố công nhận có tác dụng, ảnh hưởng đối với thành phố. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh. Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning cấp thành phố năm học 2019-2020 có 2.550 giáo viên tham gia, với 140 giải Nhất, 271 giải Nhì, 406 giải Ba và 491 giải Khuyến khích.

Đặc biệt trong các đợt dịch COVID-19, ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giáo viên, phụ huynh và học sinh, học viên sử dụng các phần mềm hỗ trợ giảng dạy, học tập qua internet. Việc áp dụng các hình thức dạy học trực tuyến nhìn đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh và bước đầu đem lại những hiệu quả tích cực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh trao tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 6 tập thể trong năm học 2018-2019 và năm học 2019 - 2020

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ nhà giáo vì con em thành phố, vì sự nghiệp trồng người. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên ngày càng được đẩy mạnh. Các kỳ thi tuyển sinh, tuyển dụng được tổ chức nghiêm túc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ngày càng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Nhiều trường học tiếp tục khẳng định chất lượng, uy tín trong công tác quản lý và dạy học, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân của thành phố.

"Nhân dân thành phố luôn đặt trọn niềm tin vào quý thầy cô, chúng tôi tin tưởng rằng bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, các thầy cô sẽ định hướng cho các em học sinh sự đam mê và khát khao khám phá những điều mới mẻ của thế giới xung quanh, giúp các em hình thành những giá trị cốt lõi về nhân cách, có thái độ sống tích cực." - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị, trường học cần nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Trong đó, tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp dạy học và công tác quản lý, chú trọng việc giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, thường xuyên quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời và tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo được học tập nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Các đơn vị trường học nhận Cờ thi đua của UBND thành phố 

Dịp này, 3 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm học 2018-2019; 6 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2018-2019 và năm học 2019-2020; 18 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; 18 tập thể của Khối thi đua được nhận Bằng khen của UBND thành phố năm học 2019-2020; 8 tập thể và 52 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019-2020; 326 cá nhân trong ngành và 14 cá nhân ngoài ngành được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục năm 2020. Đồng thời, 25 giáo viên ở các cấp học từ mầm non đến Đại học được tặng Giải thưởng “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu” năm học 2019-2020.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.