Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác Đà Nẵng - Vương Quốc Anh
Đăng ngày 03-12-2020 20:32, Lượt xem: 353

Chiều 3-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp Đoàn Phó Đại sứ Anh do ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội thành phố năm 2020 trước những tác động từ đại dịch COVID-19, cũng như định hướng phát triển, xây dựng thành phố trong thời gian tới.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, trong bối cảnh quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, Đà Nẵng luôn xem Vương quốc Anh là một trong các đối tác thương mại quan trọng. Hiện, Vương quốc Anh có 23 dự án đầu tư tại thành phố với tổng số tiền 94,18 triệu USD.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp Đoàn Phó Đại sứ Anh do ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len dẫn đầu

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh mong muốn với vai trò của mình, Phó Đại sứ Marcus Winsley sẽ tiếp tục tạo cầu nối thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên bằng những chương trình hợp tác cụ thể, nhất trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, du lịch,…

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Phó Đại sứ Marcus Winsley cho biết, Vương quốc Anh và Bắc Ai-len rất quan tâm đến các địa phương có sự phát triển năng động như Đà Nẵng. Ông cũng khẳng định vai trò của mình sẽ là cầu nối giúp các nhà đầu tư Vương quốc Anh hiểu thêm về thị trường thành phố và có chiến lược đầu tư lâu dài tại đây.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao quà lưu niệm cho Phó Đại sứ Marcus Winsley

Đặc biệt, Phó Đại sứ Marcus Winsley tin tưởng rằng, với vị trí tiềm năng của thành phố, các doanh nghiệp đến từ Vương quốc Anh sẽ tìm kiếm được những cơ hội đầu tư hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh, kinh tế số, giáo dục đào tạo, du lịch;…, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hiện tại và tiềm năng phát triển trong tương lai giữa hai bên.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác