Gặp mặt lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài
Đăng ngày 15-01-2021 20:52, Lượt xem: 330

Chiều 15-1, Trung tâm Phục vụ đối ngoại thành phố (SCEDFA) tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với người lao động Việt Nam đang làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Ông Trần Hiếu, Giám đốc SCEDFA cho biết, hiện đơn vị đang thực hiện quản lý hơn 1.500 người lao động Việt Nam làm việc cho 5 cơ quan lãnh sự, 75 tổ chức, cá nhân nước ngoài; phối hợp với các cơ quan an ninh thực hiện công tác thẩm tra, xác minh lý lịch đối với 162 người lao động Việt Nam trước khi chấp thuận chính thức quản lý. Giải quyết các thủ tục thôi việc cho 133 lượt người lao động Việt Nam; điều chỉnh tăng lương, tỷ giá cho hơn 970 lượt lao động; giải quyết đầy đủ các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức, … cho 121 lượt lao động với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra thông qua công tác quản lý người lao động, SCEDFA đã thu nộp cho ngân sách nhà nước hơn 22 tỷ đồng từ việc tham gia các chế độ Bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân của lao động Việt Nam. 


Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Đức Trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Bên cạnh đó, SCEDFA còn nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động bằng cách tổ chức Chuyên đề “Bồi dưỡng kĩ năng, chia sẻ kinh nghiệm phiên dịch, làm việc với người nước ngoài cho người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên” trong năm 2020.

Đặc biệt, trong 2 đợt bùng phát dịch COVID-19, đơn vị và Sở Ngoại vụ thành phố đã cử nhiều lượt cán bộ trực tiếp tham gia công tác phiên dịch tại các điểm chốt ở sân bay, nhà ga, các trục đường chính ra vào thành phố; tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống và dập dịch tại Đà Nẵng bằng cách truyền tải thông tin, nhất là đối với các đối tượng người nước ngoài.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Đức Trường ghi nhận những kết quả mà SCEDFA đạt được thời gian qua; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan địa phương, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Ngoại giao. Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Đức Trường mong muốn trong năm 2021,  tập thể SCEDFA sẽ đạt được nhiều thắng lợi lớn hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại buổi gặp mặt

Dịp này, SCEDFA đã tuyên dương, khen thưởng 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

THỦY THANH - NGUYỆT HÀ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.