Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng hoạt động hiệu quả
Đăng ngày 16-01-2021 06:56, Lượt xem: 541

Chiều 15-1, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với chủ đề “DNES – Hành trình chuyển bước khởi nghiệp”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự buổi lễ.

Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) được thành lập theo Quyết định 8488/QĐ-UBND ngày 16-12-2015 của UBND thành phố Đà Nẵng theo mô hình hợp tác công tư với 66,6% vốn nhà nước và 33,3% vốn tư nhân.

Với tầm nhìn và sứ mệnh “DNES là trung tâm đổi mới sáng tạo bên bờ biển – Innovation Hub by the sea”; là tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ doanh nhân thông qua khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST)”, qua 5 năm thành lập và phát triển, DNES đã trở thành cánh tay đắc lực của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố trong việc thực hiện hóa các định hướng, kế hoạch, chương trình hoạt động khởi nghiệp ĐMST của thành phố; kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trong và ngoài nước; hoàn thiện chương trình ươm tạo “Finc” dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ; hỗ trợ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp về hạ tầng và phát triển cộng đồng.

Phát huy hiệu quả mô hình hợp tác công tư, DNES hoạt động ngày càng ổn định và phát triển theo hướng bền vững. Các nhà đầu tư không chỉ tham gia đầu tư mạo hiểm mà còn dành công sức, thời gian để tư vấn, hỗ trợ các start-up cũng như đồng hành, xây dựng DNES.

“Lần đầu tiên trong cả nước, giữa chính quyền thành phố và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cá nhân cùng hợp tác để xây dựng một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST. Mô hình hợp tác của DNES được các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tín nhiệm, hợp tác, từ đó tác động tích cực đến hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của thành phố”, ông Võ Duy Khương – Chủ tịch HĐTV DNES khẳng định.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi lễ

Trong giai đoạn 2021-2025, DNES hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp ĐMST, định vị thương hiệu "DNES – Trung tâm ĐMST trên thị trường khởi nghiệp quốc gia và quốc tế"; xác định nhiệm vụ “Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thông qua hoạt động khởi nghiệp, ĐMST”. Đồng thời, theo định hướng phát triển bền vững, DNES đã kiến nghị thành phố đồng ý thoái phần lớn vốn góp của Quỹ đầu tư phát triển (chỉ để một phần tượng trưng nhằm duy trì mô hình công tư) để DNES linh hoạt, kịp thời hơn trong kinh doanh và đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả DNES đạt được trong chặng đường vừa qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chia sẻ, chặng đường 5 năm qua của DNES đủ để khẳng định việc thành phố quyết định thành lập Vườn ươm doanh nghiệp là một cách làm, một hướng đi đúng. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST của thành phố và DNES hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững thông qua việc tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ cũng như tích cực tham mưu cho UBND thành phố các giải pháp phát triển, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cụ thể.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực vào sự phát triển của DNES và hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST của thành phố

Thông qua sự kiện này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kêu gọi và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng khởi nghiệp thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ đã, đang và sẽ khởi nghiệp thực hiện đam mê, khát vọng của mình, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, ĐMST theo tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực vào sự phát triển của DNES và hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST của thành phố trong thời gian qua.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác