Hun đúc niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh THPT
Đăng ngày 17-01-2021 17:15, Lượt xem: 336

Sáng 17-1, tại trường THPT Phan Châu Trinh, trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học và triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ của học sinh, sinh viên (BKDN Techshow) năm 2021.

Năm nay, có 61 sản phẩm công nghệ và 57 posters đăng ký tham gia triển lãm nhằm giới thiệu các sản phẩm của đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH). Các đề tài được học sinh, sinh viên quan tâm tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghệ 4.0, Thành phố thông minh.


Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm

Các học sinh THPT tham gia triển lãm với các sản phẩm công nghệ đa dạng và đã dự thi tại các cuộc thi khoa học công nghệ lớn của thành phố như: Thu hồi curcumin từ bã thải của quá trình sản xuất tinh bột nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ được sản xuất ở quy mô thủ công tại Việt Nam; Hệ thống tự điểm danh học sinh vào lớp học bằng vân tay kết hợp đo thân nhiệt và sát khuẩn tay;…

Hội nghị NCKH và triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ của học sinh, sinh viên là hoạt động hợp tác của trường Đại học Bách khoa với các trường THPT trên địa bàn thành phố nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động NCKH của sinh viên nhà trường; đồng thời chuẩn bị cho các học sinh THPT các kiến thức về tư duy sáng tạo khoa học công nghệ để giải quyết các vấn đề trong đời sống và khởi nghiệp. Hội nghị còn là cầu nối giữa giảng viên, sinh viên và học sinh; lan tỏa và hun đúc niềm đam mê khoa học đến với học sinh THPT.


Các sinh viên và học sinh THPT hào hứng với các sản phẩm NCKH được mang đến triển lãm

NCKH trong sinh viên là một trong những hoạt động được lãnh đạo trường Đại học Bách khoa và sinh viên nhà trường quan tâm. Trong năm học 2020-2021, trường Đại học Bách Khoa triển khai 282 đề tài sinh viên NCKH với sự tham gia của 700 sinh viên đến từ nhiều khóa học khác nhau.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.