Trao quà Tết hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 28-01-2021 15:13, Lượt xem: 887

Sáng 28-1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 250 suất quà nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 250 suất quà nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, nhìn nhận, năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, thách thức đối với thành phố, do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, đặc biệt khi Đà Nẵng là tâm dịch của đợt bùng phát thứ 2, và thiên tai bão lũ liên tiếp những tháng cuối năm, đã ảnh hướng lớn đến đời sống xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố.

“Trên tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với bà con trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 250 xuất quà hỗ trợ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận. Hy vọng phần quà nhỏ này sẽ góp phần đem không khí xuân đến với các gia đình còn nhiều khó khăn trong dịp Tết”, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội bày tỏ.

Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy trao quà hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn quận Liên Chiểu

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Lê Văn Nghĩa cho biết, hiện nay, trên địa bàn quận Liên Chiểu có 3.800 đối tượng bảo trợ xã hội, 2.076 hộ nghèo, 685 hộ cận nghèo và 845 hộ thoát nghèo. Thời gian qua, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể quận Liên Chiểu đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nhiều biện pháp thiết thực nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, bà con hộ nghèo từng bước cải thiện đời sống bằng nguồn ngân sách, Qũy vì người nghèo và từ tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân trong và nước.

Ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu nhấn mạnh, nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, mạnh thường quân là nguồn động viên kịp thời, góp phần giúp người dân khó khăn trên địa bàn quận có một cái tết đầm ấm, yên vui.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 250 suất quà hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn quận Thanh Khê

Trong chiều 28-1 và ngày 29-1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tiếp tục trao tặng các phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận Thanh Khê, huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn. Tổng kinh phí hỗ trợ tại 4 địa phương là 600 triệu đồng, với 1.000 phần quà.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác