Tạo sự an tâm trong tư tưởng của nhân dân, góp phần phát triển ổn định thành phố
Đăng ngày 24-02-2021 17:04, Lượt xem: 330

Sáng 24-2, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Ban chỉ đạo 35 thành phố) với sự tham dự của đại diện Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 các quận, huyện, tổ chức Đảng trên địa bàn thành phố. Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng BCĐ 35 thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng BCĐ 35 thành phố Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì hội nghị. 

Theo báo cáo, năm 2020, BCĐ 35 thành phố và Nhóm chuyên gia thành phố đã chủ động có các biện pháp nắm chắc tình hình dư luận xã hội, định hướng tư tưởng trước những vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường đăng tải các tin bài viết tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên mạng xã hội nhằm định hướng dư luận.

BCĐ 35 các cấp đã chủ động, tích cực trong việc củng cố, kiện toàn, phát triển lực lượng. Việc triển khai các hoạt động trên không gian mạng như tấn công mạng, báo cáo tài khoản của các cá nhân, tổ chức đăng tải các thông tin xấu độc được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo đúng chủ trương, quy trình thực hiện; lực lượng đấu tranh phản bác tham gia tích cực  trong công tác báo cáo xấu tài khoản của các đối tượng. 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ của BCĐ 35 thành phố trong năm 2020

Công an thành phố đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động trên các mặt công tác nghiệp vụ, thiết lập các kênh thông tin phản bác, đẩy mạnh việc thông tin tuyên truyền, "chiếm lĩnh trận địa" trên không gian mạng; kết hợp giữa tuyên truyền miệng, tuyên truyền phản bác trên không gian mạng với tấn công chính trị, đấu tranh, xử lý bằng biện pháp pháp luật.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao vai trò của các BCĐ 35 thành phố và các địa phương trong việc nắm tình hình, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, góp phần để người dân hiểu rõ bản chất của các vụ việc, định hướng dư luận xã hội, biểu dương các tấm gương người tốt, việc tốt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng nhân dân. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, thời gian tới, việc đấu tranh phản bác của BCĐ 35 thành phố phải được mở rộng hơn, sâu hơn, xa hơn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, sớm ngăn chặn, tránh sự tiếp cận, tán phát các thông tin xấu độc, tạo sự an tâm trong tư tưởng của nhân dân, góp phần vào sự phát triển ổn định của thành phố Đà Nẵng.

Dịp này, 5 tập thế và 6 cá nhân được Thành ủy khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ của BCĐ 35 thành phố trong năm 2020.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác