Người dân Đà Nẵng chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương
Đăng ngày 25-02-2021 16:28, Lượt xem: 775

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Hải Dương khiến cho hàng chục ngàn tấn nông sản bị ùn ứ, người dân rơi vào cảnh khó khăn vì nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng không thể đưa ra thị trường tiêu thụ. Với mong muốn hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương, các nhóm tình nguyện tại Đà Nẵng tổ chức chung tay "giải cứu" nông sản với khẩu hiệu “Hướng về Hải Dương - Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào”.

Từ chiều 24-2, hơn 10 tấn nông sản từ tỉnh Hải Dương được vận chuyển đến các điểm hỗ trợ tiêu thụ tại Đà Nẵng. Đến sáng 25-2, tại địa chỉ 478B1 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) vẫn có rất nhiều người dân đến mua nông sản, sẻ chia khó khăn với người dân Hải Dương.

Trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng Trần Đình Quốc Khương (trú quận Hải Châu) cho biết, hiểu được phần nào những khó khăn của bà con nông dân tỉnh Hải Dương, các nhóm thiện nguyện từ thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đã kết nối tình nguyện viên, doanh nghiệp tỉnh Hải Dương để mang nông sản từ tỉnh đi tiêu thụ.


Chị Nguyễn Thị Thùy Nga (sống tại Hải Châu Đà Nẵng) mua 10kg nông sản ủng hộ bà con

“Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, bà con nông dân tỉnh Hải Dương đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy có kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động giải cứu nông sản nhưng nhóm chúng tôi vẫn lo lắng về sức mua. Rất may là người dân Đà Nẵng ủng hộ tích cực, tạo động lực để chúng tôi tổ chức các hoạt động” anh Khương nói.

Anh Khương chia sẻ thêm, nông sản được các tình nguyện viên tại thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đến từng nhà để thu mua. Sau đó, nông sản được khử khuẩn theo quy định rồi vận chuyển đến các tỉnh thành để tiêu thụ như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.


Nông sản của tỉnh Hải Dương được "giải cứu" đợt này có su hào và bắp cải

Hiện tại, Đà Nẵng có 9 điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch. Mỗi kg su hào, bắp cải được bán với giá 5.000 đồng. Ngoài việc bán hàng trực tiếp, các tình nguyện viên còn giao hàng tận nơi cho các khách hàng ở xa.

Buộc túi su hào vừa mua lên xe, chị Nguyễn Thị Thùy Nga (trú quận Hải Châu) cho biết: “Tuy số tiền bỏ ra là không lớn nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã cùng mọi người chia sẻ khó khăn, giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh”.


Các tình nguyện viên chuẩn bị nông sản để giao tận nơi cho khách hàng ở xa

Sau khi trò chuyện cùng các tình nguyện viên trong nhóm, anh Hoàng Quách Tĩnh (quê ở Hà Tĩnh, hiện trú tại quận Sơn Trà) mua hơn 100 kg nông sản. Anh Tĩnh cho biết: “Tôi muốn mua nhiều nông sản để giúp đỡ bà con. Số tiền tôi bỏ ra cũng chẳng là bao so với công sức của bà con làm nông nhưng tôi hy vọng có thể động viên để khi dịch bệnh đi qua, bà con tiếp tục sản xuất.”

Hiện tại, hơn 10 tấn nông sản trên chuyến xe cứu trợ đợt 1 tại Đà Nẵng đã được bán hết. Những chuyến xe cứu trợ nông sản tỉnh Hải Dương sẽ được tiếp tục cho đến khi tình hình dịch bệnh tại đây được kiểm soát, người nông dân tỉnh Hải Dương vượt qua thời kỳ khó khăn.

NGUYỆT HÀ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.