Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cuả Đảng
Đăng ngày 14-04-2021 15:10, Lượt xem: 274

Ngày 14-4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cuả Đảng, Đại hội XXII Đảng bộ thành phố và Đại hội VIII Liên hiệp hội Việt Nam. Ông Võ Công Trí, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII cuả Đảng nhằm cụ thể hóa bằng các kế hoạch, dự án, đề án khả thi sát với điều kiện thực tế, định lượng được kết quả, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và sự phát triển mạnh mẽ của thành phố. Qua đó, mỗi cán bộ nắm vững và thực hiện đúng đắn Nghị quyết, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, sự đồng thuận cao trong nhân dân, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại hội nghị cũng phổ biến nội dung Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ thành phố cùng các chủ trương, chính sách mới của thành phố, quyết định điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu... Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành  từ ngày 20-22/10/2020 đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng về đường hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng trong 5 năm 2020-2025 và tầm nhìn dài hạn trong tương lai. Các chương trình, đề án mà Đại hội XXII Đảng bộ thành phố đã đề ra là cơ sở để cụ thể hóa triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, thời gian, lộ trình triển khai thực hiện, đảm bảo tính khả thi, phù hợp thực tiễn của thành phố.

Theo ông Võ Công Trí, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, trong suốt 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đã có những bước phát triển quan trọng và đạt được nhiều kết quả trên các mặt tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; giáo dục và đào tạo; thông tin và phổ biến kiến thức; tôn vinh trí thức; hợp tác trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tiếp tục là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong hoạt động xây dựng đội ngũ trí thức, đoàn kết trí thức ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Đồng thời, đẩy mạnh giáo dục tư tưởng để đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nhận thức rõ trách nhiệm của mình; các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội phản ánh trung thực, khách quan ý kiến của đội ngũ trí thức và đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.