Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026
Đăng ngày 20-04-2021 13:44, Lượt xem: 655

Sáng 20-4, Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; ông Phan Văn Phong, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy; ông Phan Hữu Thuận, Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Tây.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026 đạt và vượt 115% chỉ tiêu đề ra. Các phong trào, cuộc vận động nhân đạo có sức lan tỏa và thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường tham gia.

Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn ở 13/13 chi hội với 13 cán bộ, 235 hội viên và 15 tình nguyện viên phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động Hội. Nhiều hoạt động Chữ thập đỏ được triển khai có hiệu quả, với sự phối hợp chăt chẻ với địa phương. Qua đó, góp phần làm cầu nối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn.

Tổng giá trị kinh phí vận động, tiếp nhận, thực hiện hoạt động Hội trong nhiệm kỳ đạt 3 tỷ đồng, trợ giúp 1.750 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường. Các tình nguyện viên tham gia được trang bị kiến thức, kỹ năng và phương tiện sơ cấp cứu tham gia sơ cứu ban đầu, giảm thiểu thương tích và tử vong cho 74 trường hợp. Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng trị giá 540 triệu đồng. Kết quả hoạt động của Hội góp phần thực hiện thành công chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, 13/13 chi bộ khu dân cư, các chi bộ trực thuộc phường cùng với 13/13 chi hội Chữ thập đỏ đã trao tặng 195 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 2,9 tỷ đồng. Song song với vận động 259 đơn vị máu, trong 5 năm qua, công tác vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác đã vận động 2 người đăng ký hiến và đã được Trung tâm điều phối quốc gia cấp thẻ. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã vận động và trao tặng 2.245 suất quà với tổng trị giá hơn 673 triệu đồng.

Về hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa, Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức hướng dẫn nâng cao nhận thức phòng ngừa ứng phó thảm họa thông qua nhiều hình thức cho hơn 1.000 lượt người tại cộng đồng; tổ chức tập huấn cho 150 cán bộ, tình nguyện viên phường cứu trợ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn... với số tiền 325 triệu đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới và tiến hành bầu 19 ông bà vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây. Theo đó, ông Nguyễn Tấn Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thọ Tây, nhiệm kỳ 2021-2026.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.