Xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở chung cư F.Home
Đăng ngày 09-05-2021 12:46, Lượt xem: 1101

Liên quan đến 2 trường hợp dương tính tại Thẩm mỹ viện AMIDA có lịch trình di chuyển đến chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu),  sau khi thực hiện phong tỏa chung cư này, trong chiều nay (9-5), Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 400 (trên 700) người dân đang sinh sống tại đây.

Tại buổi lấy mẫu, người dân được hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Việc lấy mẫu tiến hành theo phương pháp gộp nhóm.


Đảm bảo giãn cách trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm

Sau khi lấy mẫu, người dân được nhân viên y tế yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi có kết quả xét nghiệm.


Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại chung cư F.Home

Bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, chung cư F.Home hiện có khoảng 700 người dân sinh sống, trong đó gần 150 trường hợp là người nước ngoài.


Dự kiến trong ngày mai (10-5) sẽ có kết quả xét nghiệm của 400/700 người dân ở chung cư F.Home

"Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế quận Hải Châu sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 700 người dân sinh sống tại đây. Trong chiều nay, lực lượng y tế của quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho 400 người dân, số còn lại sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào đợt tiếp theo. Dự kiến trong ngày mai (10-5) sẽ có kết quả xét nghiệm của 400 người dân ở chung cư", Bác sĩ Nguyễn Trọng Phương thông tin.


Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm sớm phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, qua đó kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly

Trước đó, bệnh nhân 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Amida - được Bộ Y tế công bố ca bệnh vào sáng ngày 8-5) có 2 lần ghé đến chung cư này để gặp bạn trong các ngày 28 và 29-4.


Chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) bị phong tỏa vì 2 bệnh nhân COVID-19 từng đến đây

Sau đó, 0 giờ ngày 30-4, bệnh nhân N.V.P. (SN 1998, trú quận Ngũ Hành Sơn) là nhân viên marketing của Thẩm mỹ viện Amida đã đến chung cư Fhome, trú lại 1 phòng ở chung cư này đến 4 giờ cùng ngày rồi đi chèo SUP ở biển Mân Thái. Sau đó, người này về lại đối diện chung cư để ăn bún gà. Tối 8-5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 6 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nói trên.

Sau khi nắm được thông tin, ngay trong đêm qua (8-5), lực lượng chức năng của quận Hải Châu đã khẩn trương phong tỏa, lập rào chắn tại chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu). Lực lượng công an đã có mặt để bảo vệ, không cho ai ra vào khu vực này.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác