Thưởng "nóng" 2 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch
Đăng ngày 13-05-2021 19:42, Lượt xem: 671

Tại cuộc họp Ban chỉ  đạo phòng chống dịch thành phố chiều ngày 13-5, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông báo sẽ tặng thưởng cho 2 đơn vị là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) và UBND quận Sơn Trà, mỗi đơn vị 100 triệu đồng về thành tích xuất sắc trong việc nhanh chóng truy vết, xét nghiệm khoanh vùng dập dịch trên địa bàn.

Trong ngày 13/5, CDC Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 22.844 người trên địa bàn thành phố, trong đó chỉ riêng khu vực An Đồn, liên quan đến ổ dịch của công ty Trường Minh, đã  gần 9100 mẫu. Đây là một con số ấn tượng, lần đầu tiên số người xét nghiệm trong ngày đạt được mức kỷ lục như vậy. Điều này không chỉ thể hiện được khả năng, nỗ lực, quyết tâm và sự chủ động linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng chức năng địa phương và các nhân viên CDC trong việc khẩn trương khanh vùng, truy vết, điều tra, lấy mẫu  xét nghiệm nhanh chóng, hiệu quả. “Qua con số này cũng có thể khẳng định Đà Nẵng đủ năng lực, đủ điều kiện, đủ biện pháp để có thể kiểm soát, khống chế, ngăn chặn thành công dịch bệnh Covid-19.” Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Trắng đêm, các lực lượng đã tổ chức truy vết, xét ghiệm cho hàng ngàn người tại khu vực An Đồn

 Đêm 11-5 là một đêm không ngủ của rất nhiều người  với quyết tâm chạy đua với thời gian, truy vết cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người, áp dụng biện pháp y tế hàng trăm người liên quan đến ổ dịch trong Khu Công nghiệp An Đồn, góp phần quyết định trong việc ngăn chặn nguồn lây nguy hiểm tại đây. Ngày 13-5, có 10 ca dương tính nhưng đều là những ca thuộc diện F1 đã được cách ly tập trung (trong đó có 9 ca liên quan đến ổ dịch công ty Trường Minh)

Với thành tích xuất sắc đó, CDC và UBND quận Sơn Trà đã được UBND thành phố quyết định thưởng “nóng” mỗi đơn vị 100 triệu đồng để động viên.

Nhằm giữ vững những kết quả đạt được, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khoẻ cho người dân, nhất là bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới, Ban chỉ đạo thành phố đã thống nhất sẽ tiếp tục siết chặt các quy định phòng  chống dịch. Cụ thể UBND thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu; người dân hạn chế ra  khỏi nhà khi không cần thiết; không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; đồng thời hạn chế tổ chức hoạt động đông người trong sinh hoạt tại gia đình.

Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo, nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Sở Y tế sẽ lập kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện các hộ gia đình và cố gắng hoàn thành trước ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Ban chỉ đạo thành phố cũng đề nghị các tổ Covid cộng đồng phát huy trách nhiệm, vừa tham gia giám sát tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, vừa tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quyền bầu cử của mình.

“Với những nỗ lực trong những ngày vừa qua, thành phố đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, người dân có thể an tâm, không nên hoang mang, lo lắng; cố gắng chấp hành tốt các quy định bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng” Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng phát biểu. LH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.