Tiếp tục khoanh vùng, cách ly, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần
Đăng ngày 21-06-2021 18:51, Lượt xem: 808

Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố với các quận, huyện, sở, ngành vào chiều 21-6.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị ngành y tế thành phố cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp trụy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm ngay đối với những trường hợp F1 và những trường hợp có liên quan đến bệnh nhân F0.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ngoài ra, cần phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng tại các điểm có F0 để rà soát, kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày, qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tiếp tục làm việc, kết nối với CDC các tỉnh, thành để thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin, tình hình dịch, đặc biệt là thông tin về các ca nhiễm và các F liên quan đến Đà Nẵng để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

“Các ngành, địa phương phối hợp tạo điều kiện cho lực lượng công an tổ chức kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận tải ra, vào thành phố tại các cửa ngõ. Ngành công an chủ động đề xuất các biện pháp nâng cao năng lực quản lý tại các chốt, bảo đảm tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu kết luận

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tính từ 17 giờ ngày 20-6 đến 17 giờ ngày 21-6, Đà Nẵng có thêm 6 ca mắc mới (từ ngày 18-6 đến 17 giờ ngày 21-6, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 40 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2).

Những trường hợp mắc COVID-19 đều liên quan đến ông N.V.H, bệnh nhân số 12437 (trú tại 407, đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Hiện Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 422 trường hợp F1 và 667 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Trong ngày 21/6, Đà Nẵng đã xét nghiệm 5.045 lượt người (từ ngày 18/6 đến nay xét nghiệm 12.437 lượt người).

Liên quan đến công tác kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch, trong ngày 21/6, các lực lượng chức năng đã triển khai dừng 14.571 phương tiện, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế 31.888 người, cho quay đầu xe 16 trường hợp; hướng dẫn 29 phương tiện từ vùng dịch đi ngang qua địa bàn thành phố không được dừng, lưu trú và đón khách dọc đường.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.