Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch
Đăng ngày 17-09-2021 21:54, Lượt xem: 1819

Để giữ vững được thành quả mà chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực, vất vả hơn một tháng qua, cần sự phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, cũng như kiểm soát chặt chẽ các nguồn từ ngoài vào. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, vào chiều 17-9.

Trước tình hình xuất hiện các ca F0 khi xét nghiệm đại diện hộ gia đình trên địa bàn quận Hải Châu, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cử bộ phận chuyên môn hỗ trợ quận, tiếp tục đánh giá, rà soát tất cả các trường hợp liên quan, trên tinh thần chặt chẽ nhất có thể, không để sót F1 và các F liên quan. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đánh giá cao quận Hải Châu trong việc tổ chức xử lý ổ dịch nhanh, kịp thời, với nhiều biện pháp phù hợp như giãn dân, lắp đặt camera giám sát… “Đề nghị quận tiếp tục rà soát, khoanh vùng nguy cơ, theo quan điểm khoanh vùng nhỏ nhất nhưng kiểm soát chặt nhất trong vùng đó” Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến chỉ đạo.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, dự báo trong thời gian đến, số lượng xe ra/vào các chốt kiểm soát của thành phố sẽ tăng cao khi Đà Nẵng và các tỉnh thành khác chuyển sang trạng thái mới; do vậy, đề nghị Công an thành phố sớm có đề xuất với thành phố về phương án kiểm soát phù hợp tại các chốt. Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo UBND thành phố về những vấn đề liên quan đến việc quản lý “luồng xanh”, trong đó nêu rõ những bất cập trong việc cách ly tài xế, người đi trên xe khi vào thành phố hiện nay.

“Rất cần sự phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, cũng như kiểm soát chặt chẽ các nguồn từ ngoài vào. Làm tốt được vấn đề này, chúng ta mới giữ được thành quả hơn một tháng qua chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực, vất vả khống chế, không để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến giao Sở Y tế tham mưu, chuẩn bị kịch bản phòng, chống dịch trong quý 4 năm 2021 và năm 2022, trong đó lưu ý vấn đề triển khai công tác y tế cơ quan, doanh nghiệp khi thành phố trở lại trạng thái bình thường mới. Đồng thời, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, sớm tham mưu UBND thành phố kế hoạch xét nghiệm tiếp theo; phối hợp với Sở Ngoại vụ tham mưu, tổ chức tiêm chủng cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố một cách tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý Sở Công thương và các quận huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện 5K các điểm bán hàng cho người dân hiện nay; đồng thời, xây dựng, tham mưu UBND thành phố phương án mở lại các chợ, trong đó có chợ đầu mối Hòa Cường, cảng cá Thọ Quang, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cũng đề nghị các quận, huyện lập chủ động danh sách đối tượng tiêm, ưu tiên những địa bàn có mật độ dân cư cao, kiệt, hẻm, những vùng có nhiều yếu tố nguy cơ, đảm bảo tiêm nhanh nhất. Bên cạnh đó, giao Sở Giáo dục và Đào tạo sớm tham mưu UBND thành phố kế hoạch đưa giáo viên, học sinh và người thân về thành phố một cách phù hợp, chu đáo nhất, tránh gây ra những bức xúc không đáng có.

Trong 24 giờ qua, địa bàn thành phố ghi nhận 8 ca mắc mới, trong đó có một ca phát hiện khi xét nghiệm đại diện hộ gia đình và 5 ca liên quan trường hợp này. Thành phố cũng ghi nhận số lượng tiêm vaccine kỷ lục, với hơn 54.000 mũi trong ngày. Tính đến ngày 17-9, toàn thành phố đã có 33/56 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh); quận Sơn Trà chính thức trở thành quận xanh thứ 2 của thành phố, với 7/7 phường xanh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận cho biết, Sở đang xây dựng kế hoạch đón giáo viên, học sinh và người thân đi cùng học sinh về Đà Nẵng, với số lượng dự kiến khoảng 14.000 người, từ 55 tỉnh/ thành trên cả nước; thực hiện từ ngày 25-9 đến hết ngày 1-10-2021.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.