Ngày đầu đi học trở lại của học sinh lớp 10 và 11
Đăng ngày 29-11-2021 13:43, Lượt xem: 904

Sáng 29-11, học sinh lớp 10 và 11 trên địa bàn thành phố được đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài phải học trực tuyến vì dịch COVID-19. Mặc dù buổi sáng hôm nay, thời tiết có mưa nặng hạt nhưng nhiều học sinh vẫn đến rất sớm để gặp lại thầy cô, bạn bè.

Theo ghi nhận tại Trường THPT Trần Phú và THPT Phan Châu Trinh, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Học sinh khi vào trường đều thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế và phải mang khẩu trang trong quá trình học.


Các em học sinh Trường THPT Trần Phú được các giáo viên yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Cô Hồ Thị Thảo Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết, để đón học sinh lớp 10, 11 đi học trực tiếp, Nhà trường đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng, dịch; yêu cầu học sinh phải thực hiện quy định 5K, không tập trung đông vào giờ ra chơi, đeo khẩu trang trong suốt quá trình học.


Và khai báo y tế để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Trong tuần này, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra cho lớp 12, với nội dung đề đã được giảm tải. Với lớp 10, 11 sau khi đến trường học 1 tuần, được ôn tập lại kiến thức, mới thực hiện kiểm tra.


Giáo viên trường THPT Phan Châu Trinh phổ biến đến các em học sinh những thông tin cần thiết trong ngày đầu đến trường

"Đối với những em chưa đi học được, do là trường hợp F1, F liên quan, hay bệnh nhân COVID-19, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến. Các học sinh này sẽ được tổ chức thi lại sau khi đi học trực tiếp", cô Nguyên cho biết thêm.

Em Lê Quốc Anh, học sinh lớp 10, Trường THPT Trần Phú chia sẻ: "Thời gian gần đây, dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, việc đi học trực tiếp rất vui vì được gặp bạn bè, nhưng bản thân em và các bạn sẽ không chủ quan, tuân thủ nghiêm 5K để đảm bảo an toàn".

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Mai Tấn Linh, đến thời điểm hiện tại, hầu hết học sinh lớp 10, 11 và 12 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 . Dựa vào tình hình dịch, trong thời gian tới, Sở có phương án đề xuất cho học sinh lớp 7 đến lớp 9 và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác