Khen thưởng 51 nhà nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ
Đăng ngày 17-05-2022 14:47, Lượt xem: 1064

Sáng 17-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức Lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2022.


Lãnh đạo Sở KH&CN trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho đại diện nhóm tác giả của sáng chế "Phương pháp tổng hợp vật liệu hấp thụ carbon dạng hình cầu"

Trong năm 2021, Sở KH&CN đã tiếp nhận 415 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, gồm các công trình KH&CN; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; các tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, Sở KH&CN thẩm định, tổ chức Hội đồng khoa học tư vấn để xét chọn các hồ sơ khen thưởng và trình UBND thành phố xem xét.

Tại buổi lễ, Sở KH&CN trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 51 nhà nghiên cứu là tác giả, đồng tác giả của các công trình với tổng mức tiền thưởng gần 225 triệu đồng. Trong đó gồm: nhóm tác giả sáng chế "Phương pháp tổng hợp vật liệu hấp thụ carbon dạng hình cầu"; các tác giả của 04 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ; các tác giả, đồng tác giả của 62 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín.


51 nhà nghiên cứu là tác giả, đồng tác giả của công trình được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Giám đốc Sở KH&CN Lê Đức Viên chúc mừng, biểu dương các nhà khoa học, các tác giả đã vượt qua khó khăn do dịch bệnh để nghiên cứu sáng tạo, đưa các công trình nghiên cứu phục vụ đời sống. Các cá nhân được khen thưởng năm nay có nhiều tác giả trẻ, công tác ở các cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ quan quản lý,…

“Tôi rất mong từ những công trình chất lượng, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng vào thực tiễn nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Đồng thời, mong rằng các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo sẽ ngày càng lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân”, ông Lê Đức Viên nhấn mạnh.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác