Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn
Đăng ngày 28-06-2022 07:54, Lượt xem: 291

Ngày 27-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng gồm các ông, bà: Trần Chí Cường, Nguyễn Thị Kim Thuý, Trần Đình Chung, Nguyễn Duy Minh tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ngũ Hành Sơn thể hiện sự phấn khởi về kết quả kỳ họp, nhất là việc lần đầu tiên tại một kỳ họp, có 5 dự án quan trọng quốc gia được xem xét quyết định chủ trương đầu tư, nâng tổng số dự án mà Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định chủ trương đầu tư trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ lên 6 dự án, với tổng mức đầu tư 392.644 tỷ đồng. Cùng với đó là những chủ trương đúng đắn về giáo dục và y tế, như: yêu cầu có biện pháp hạ giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội; nghiên cứu tiếp thu ý kiến của cử tri, nhân dân và đại biểu Quốc hội về môn học Lịch sử là môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông; sớm có biện pháp ổn định tổ chức bộ máy và tâm lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong ngành y tế từ trung ương đến địa phương trong bối cảnh có nhiều trường họp bị xử lý kỷ luật. “Quốc hội đang ngày càng thể hiện rất tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đồng thời quyền làm chủ của cử tri ngày càng được thể hiện một cách rõ nét nhất thông qua đại biểu Quốc hội”, cử tri Phạm Hiền (phường Khuê Mỹ) bày tỏ.

Cử tri Nguyễn Minh Dưỡng (phường Mỹ An) đề nghị Quốc hội có giải pháp can thiệp, kiểm soát việc giá xăng dầu, giá vàng tăng kéo theo giá cả hàng hóa tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống người dân và việc phục hồi kinh tế sau dịch; đồng thời, có cơ chế chính sách hợp lý mang tầm vĩ mô quốc gia như việc di dời nhà ga Đà Nẵng, xây dựng cảng Liên Chiểu, dự án Khu Đô thị Đại học Đà Nẵng... “Đề nghị Quốc hội có các giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện có hiệu quả nghị quyết 119/2020/QH14 của Quốc hội khóa XIV về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045”, cử tri Nguyễn Minh Dưỡng đề xuất.

Cử tri quận Ngũ Hành Sơn tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Theo cử tri Trần Cương Quyết (phường Mỹ An), đại dịch COVID-19 đã qua thời kỳ đỉnh điểm, tuy nhiên, hậu quả của nó để lại vô cùng nặng nề cho xã hội. Do đó, đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có giải pháp cụ thể để giải quyết bài toán hậu COVID-19, đặc biệt trong công tác phát triển kinh tế, chăm lo sức khỏe cho người dân, giải quyết việc làm, đảm bảo cuộc sống thu nhập của người dân, đảm bảo an sinh xã hội cho đất nước. “Các vụ việc tiêu cực xảy ra trong việc định giá mua sắm các thiết bị vật tư y tế phòng chống COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng và các cơ quan quản lý Nhà Nước. Đề nghị cần xử lý đúng người đúng tội để trả lại niềm tin cho nhân dân”, cử tri Trần Cương Quyết kiến nghị.

Cử tri quận Ngũ Hành Sơn cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố xem xét kiến nghị Trung ương quan tâm, có chính sách phù hợp đối với phụ cấp của đội ngũ bán chuyên trách phường/xã, nâng mức đóng bảo hiểm để hưởng chế độ hưu trí sau này nhằm khuyến khích động viên đối tượng này yên tâm công tác; có chủ trương đầu tư khôi phục lại địa đạo Xóm Đồng và một số hầm bí mật tại nhà dân tại Khu Di tích K20, bởi đây là địa đạo rất đặc biệt, có quy mô tương đối lớn, một địa đạo duy nhất nằm trong lòng thành phố trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, qua đó góp phần làm cho những điểm tham quan du lịch tại Khu Căn cứ cách mạng này thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, còn có một số kiến nghị liên quan đến những bất cập trong công tác giải toả đền bù, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất…

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trần Chí Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trần Chí Cường tiếp thu và cảm ơn sự quan tâm, những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri quận Ngũ Hành Sơn đối với những vấn đề của thành phố nói riêng, của đất nước nói chung; đồng thời nhìn nhận, trong sự phát triển chung của thành phố, công tác giải toả đền bù có những tác động đến đời sống, đến an sinh của bà con cử tri, do vậy rất cần có được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. “Quan điểm  chung của Đảng, Nhà nước cũng như lãnh đạo thành phố là giải toả đền bù để đời sống người dân được tốt hơn, phát triển hơn cho cả thế hệ mai sau”, đại biểu Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Theo Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, hiện nay, Chính phủ, các bộ, ngành địa phương đang nỗ lực triển khai đồng loạt nhiều giải pháp kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch; trong đó, Đà Nẵng được đánh giá là một trong những điểm sáng về khôi phục phát triển du lịch. Về vấn đề dạy và học môn lịch sử, đại biểu Trần Chí Cường một lần nữa khẳng định, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là không loại bỏ môn lịch sử khỏi chương trình giáo dục phổ thông.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác