Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Đăng ngày 01-07-2022 11:06, Lượt xem: 293

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cụ thể:

Thí sinh là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 (F0) được đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT với các điệu kiện: thí sinh F0 đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế hoặc cách ly điều trị tại nhà/nơi lưu trú không thể tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thí sinh phải có giấy xác nhận F0 của cơ sở y tế đang trực tiếp theo dõi, điều trị nội trú hoặc ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp phường, xã nơi lưu trú cấp.

Thời gian xác định F0 để xét đặc cách là thí sinh có thời gian nhiễm bệnh (xác định là F0) nằm trong các ngày thi 6,7 và 8-7 (trong thời gian diễn ra kỳ thi). Để được đặc cách, thí sinh phải làm hồ sơ, bao gồm: đơn đề nghị xét đặc cách và giấy xác nhận là F0; gửi hồ sơ đến các đơn vị, trường học nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thời gian chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của Kỳ thi.

Đối với thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi thì có mẫu đơn đề nghị tham gia kỳ thi được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý (theo mẫu của Sở GD&ĐT). Thí sinh sẽ thi tại phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống COVID-19 và sẽ không được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thí sinh nộp đơn đề nghị được dự thi trong ngày làm thủ tục dự thi (6-7) cho trưởng điểm thi. 

Thí sinh là trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (F1) được tham dự Kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT yêu cầu, mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng tại tầng trệt; có đường phân luồng từ phòng ra cổng; thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi (nếu có sử dụng). Bố trí khu vực vệ sinh riêng cho thí sinh thuộc diện F0. Đảm bảo đầy đủ vật tư y tế cần thiết, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng.

Cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng cho thí sinh F0 phải sử dụng trang phục bảo hộ, tấm chắn giọt bắn đã được trang bị tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Riêng 3 điểm thi THPT Sơn Trà, THCS Lý Tự Trọng và Phổ thông Hermann Gmeiner, Sở sẽ cung cấp trước ngày 5/7/2022.

Liên quan đến các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi thí sinh cần tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lí, xây dựng lối sống lành mạnh đảm bảo sức khỏe; đeo khẩu trang y tế từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà; mang theo bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn), khẩu trang dự phòng; đảm bảo giãn cách trong suốt quá trình tham gia các khâu của Kỳ thi đối với thí sinh thuộc diện F0.

Phụ huynh đưa đón thí sinh phải dừng xe cách cổng điểm thi tối thiểu 50m, tuyệt đối không được tập trung trước cổng điểm thi.

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác