Độc đáo triển lãm nghệ thuật “Điêu khắc Đàm Đăng Lại”
Đăng ngày 02-07-2022 15:56, Lượt xem: 267

Nhằm đưa nghệ thuật điêu khắc đương đại đến với công chúng, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân, tạo ra những hoạt động nghệ thuật đa sắc để thu hút du khách đến với thành phố, chiều 2-7, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Điêu khắc Đàm Đăng Lại”.


Triển lãm thu hút đông đảo công chúng và các bạn trẻ đến tham quan, thưởng lãm

Tuổi thơ và thời niên thiếu ở Tây Nguyên, học nghệ thuật tại Huế, 20 năm sinh sống và sáng tác không ngừng nghỉ ở Nhật Bản và Việt Nam là một hành trình trải nghiệm đa dạng và đậm đà về bản sắc văn hoá, lịch sử, sự gắn bó gần gũi với thiên nhiên của Đàm Đăng Lại. Vì vậy, tác phẩm điêu khắc của Đàm Đăng Lại luôn mang hình dáng tự nhiên với cách thể hiện đương đại.

Triển lãm điêu khắc cá nhân tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng lần này là một dấu ấn có ý nghĩa lớn lao đối với Đàm Đăng Lại. Đây là triển lãm đầu tiên ông trình bày các tác phẩm được sáng tác ở cả hai nơi: Nhật Bản - nơi nuôi dưỡng và có tầm ảnh hưởng lớn trong tư duy sáng tạo và Việt Nam - nơi ươm mầm và là gốc rễ trong hành trình  sáng tác của anh. Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng 25 tác phẩm được sáng tác trên chất liệu gỗ tự nhiên và các chất liệu khác với tạo hình đa dạng, độc đáo.

Triển lãm diễn ra từ ngày 2-7 đến hết ngày 20-7-2022.

Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại sinh năm 1973 tại Phú Thọ, trưởng thành tại Buôn Mê Thuột, tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điêu khắc năm 2000 tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế. Đàm Đăng Lại đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm cá nhân và nhóm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Flamingo Đại Lải.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.