Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng và các gia đình chính sách
Đăng ngày 25-07-2022 14:22, Lượt xem: 620

Sáng 25-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước đến thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng (quận Ngũ Hành Sơn) và một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022). Cùng đi có lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chính phủ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Video: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng và các gia đình chính sách

Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện Trung tâm đang phụng dưỡng và chăm sóc 48 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ không nơi nương tựa, có hoàn cảnh nêu đơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi đến thăm Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng

Qua nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao thành phố Đà Nẵng đã có những chính sách riêng cho người có công, thương bệnh binh đang sinh sống trên địa bàn thành phố; qua đó chung tay cùng Chính phủ, Nhà nước trong việc đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công cách mạng.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng

"Những chính sách, chế độ không thể bù đắp được hết những đóng góp, những hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp cách mạng. Song đó là sự tri ân của Đảng, Nhà nước, nhân dân dành cho các đối tượng có công cách mạng để các cô, chú, bác tiếp tục sống khỏe sống vui, chứng kiến những đóng góp của mình trong thành công chung của đất nước", Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc các cô, chú, bác đang sống tại Trung tâm mạnh khỏe, sống vui, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh mong muốn Đà Nẵng tiếp tục quan tâm đối với những người có công cách mạng, các thương bệnh binh. Đồng thời, biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng đã có những cố gắng trong thực hiện chính sách, thể hiện tấm lòng tri ân, nhân hậu để chăm sóc các cô, chú, bác tại đây.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh hỏi thăm sức khỏe thương binh 1/4, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Thái Phước Hiệp

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và đoàn lãnh đạo cũng đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách: gia đình ông Nguyễn Công Hồ - thương binh 4/4, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gia đình ông Thái Phước Hiệp - thương binh 1/4, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; gia đình ông Đỗ Minh Chứng - con liệt sĩ, đang thờ cúng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại các gia đình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống; đồng thời động viên, chúc các gia đình tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập, noi theo.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà cho các gia đình chính sách

Dịp này, lãnh đạo thành phố cũng thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng và các gia đình chính sách.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.