Thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, một Facebooker bị xử lý
Đăng ngày 10-08-2022 23:19, Lượt xem: 2002

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng vừa xử lý Facebooker L.P.D về hành vi đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề “NHỮNG CON SÂU BỰ “ĂN TEST KIT” TẠI ĐÀ NẴNG SẮP BỊ VẠCH MẶT” với mức xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo.

Làm việc với các cơ quan chức năng, đối tượng này cho biết đã gỡ bài viết và thừa nhận nội dung trong bài viết với tiêu đề “NHỮNG CON SÂU BỰ “ĂN TEST KIT” TẠI ĐÀ NẴNG SẮP BỊ VẠCH MẶT” đã khai thác từ nguồn tin không chính thống trên mạng, sau đó tự biên tập để đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Đồng thời, thừa nhận nội dung bài viết này đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình là thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Đối tượng làm việc với Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng

Đối tượng này xin lỗi vì bài viết đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thuộc Thành phố Đà Nẵng.

Hành vi của đối tượng này đã vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ (quy định về Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội), đối tượng này phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng L.P.D với mức xử phạt 7,5 triệu đồng.

Biên lai nộp phạt của Facebooker L.P.D

Trước đó, tại buổi sinh hoạt với đảng viên Chi bộ 25, Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vào sáng 31-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã khẳng định không có tiêu cực ở các cấp khác của thành phố ngoài vụ án CDC Đà Nẵng.

“Những vấn đề trên không gian mạng nói về tình hình thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch là không có cơ sở. Việc này thì Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, nhất là cơ quan kiểm tra, cơ quan thanh tra, rồi cơ quan điều tra đã làm rất kỹ. Ngoài những tiêu cực của một số cán bộ thuộc CDC thì chúng ta không có tiêu cực ở các cấp khác, điều này tôi có thể khẳng định’’, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

QUỐC NAM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác