Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch
Đăng ngày 11-08-2022 14:20, Lượt xem: 219

Ngày 11-8, Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch năm 2022” với sự tham gia của các ngành, hiệp hội, doanh nghiệp nhằm triển khai chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tìm kiếm giải pháp chiếu sáng thông minh để nâng cấp chất lượng, trải nghiệm của du khách tại các cơ sở lưu trú.   

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các mô hình khách sạn thông minh và giải pháp cung ứng chuyển đổi số, giải pháp chiếu sáng và tô điểm công trình cho các khu nghỉ dưỡng khách sạn, giải pháp chiếu sáng thông minh bên ngoài tòa nhà khu nghỉ dưỡng... nhằm tối ưu hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp khi mở cửa lại hoạt động du lịch. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch kết nối với các giải pháp toàn diện về chuyển đổi số, nâng cao các kỹ năng số, tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội trong kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành du lịch vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Hành vi, xu hướng của khách du lịch đã có nhiều thay đổi. Việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và sản phẩm du lịch đặc sắc thông qua các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động vận hành tại các cơ sở lưu trú là vô cùng quan trọng để nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, với nhu cầu cá nhân hóa các trải nghiệm cho du khách, nhiều cơ sở lưu trú đang quan tâm đến các giải pháp về chiếu sáng thông minh để tạo điểm nhấn cho công trình cũng như hiệu quả về vận hành, tiết kiệm chi phí nhân công, vận hành và điện năng. Qua đó, tăng khả năng cạnh tranh của các cơ sở lưu trú du lịch trong việc đáp ứng nhu cầu tiện nghi, thẩm mỹ và cảm xúc trong trải nghiệm dịch vụ.

Giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động vận hành tại cơ sở lưu trú du lịch

Kết quả khảo sát "State of Travel Insurance Report" năm 2022 cho thấy, Việt Nam được bình chọn là một trong những điểm đến an toàn hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Đây là tiền đề góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Tại Đà Nẵng, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.882 nghìn lượt, tăng 83,0% so với cùng kỳ năm 2021. Khoảng 900/1.280 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại (chiếm gần 70% cơ sở lưu trú du lịch) với 33.570/45.731 phòng (chiếm 73%). Bên cạnh sự phục hồi từng bước của khách du lịch và các doanh nghiệp du lịch, việc triển khai chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp du lịch thông minh để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch cũng được thành phố Đà Nẵng chú trọng tiên phong.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác