Coi trọng công tác đối ngoại, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố
Đăng ngày 11-08-2022 16:21, Lượt xem: 356

Sáng 11-8, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Minh Vũ làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Video: Coi trọng công tác đối ngoại, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Đà Nẵng có mối quan hệ đối ngoại với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, ký kết hợp tác với nhiều địa phương các nước, trong đó có mối quan hệ hữu nghị với 5 tỉnh Nam Trung Lào. Tháng 7-2022, lãnh đạo thành phố đã có chuyến công tác thăm, làm việc với các tỉnh Nam Trung Lào và ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2027, qua đó tăng cường thêm mối quan hệ truyền thống, hữu nghị lâu đời giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào nói riêng và quan hệ Việt Nam – Lào và Lào – Việt Nam nói chung.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Đà Nẵng là địa phương có nhiều lãnh sự quán, các cơ quan ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế đóng chân nên công tác đối ngoại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố tập trung chỉ đạo, nâng cao về chất lượng, nhu cầu, tầm vóc. Vì vậy, thành phố Đà Nẵng mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho thành phố thực hiện tốt công tác ngoại giao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn Bộ Ngoại giao trong thời gian qua đã luôn dành quan tâm, hỗ trợ thành phố, nhất là trong việc xử lý vấn đề quan hệ ngoại giao cũng như phát triển quan hệ ngoại giao với các địa phương.

Về kinh tế đối ngoại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố luôn quan tâm thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao trong việc tiếp cận các đối tác để giúp thành phố có điều kiện tăng cường thu hút đầu tư.  Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đã giới thiệu nhiều tập đoàn lớn của Ấn Độ tìm hiểu cơ hội đầu tư vào thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực như cảng biển, logistic, đô thị cảng...

Cùng với đó, công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia cũng được Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ ghi nhận, đánh giá cao sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, nhất là việc triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Đà Nẵng cũng đã thực hiện tốt chính sách kiều bào ở nước ngoài. Hiện tại, thành phố có khoảng 8.000 kiều bào đang sinh sống ở các quốc gia khác nhau, khoảng 80 doanh nghiệp của kiều bào đang đầu tư hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, thời gian qua, Bộ Ngoại giao và thành phố Đà Nẵng có sự phối hợp tốt để tổ chức các sự kiện tầm cỡ, nổi bật là tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.  Vì vậy, trong thời gian tới, Đà Nẵng cần chú trọng hơn, đồng hành với Bộ Ngoại giao để triển khai thực hiện tốt công tác đối ngoại.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác