Từ 3-10 đến 28-10: Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII)
Đăng ngày 17-08-2022 09:21, Lượt xem: 730

Từ ngày 3-10 đến hết ngày 28-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII) và Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 tại địa chỉ: http://www.dangbodanang.vn (Trang thông tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng).

Cuộc thi tìm hiểu các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII) và Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 được tổ chức trực tuyến trên mạng Internet tại  địa chỉ: http://www.dangbodanang.vn (Trang thông tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng).

Đối tượng dự thi là tất cả cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài thành phố.

Cuộc thi diễn ra trong 4 tuần, từ ngày 3-10 đến hết ngày 28-10-2022. Người dự thi sẽ trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và viết 1 bài tự luận cho mỗi tuần thi.

Trong Phần thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức xây dựng 20 câu hỏi trắc nghiệm cho mỗi tuần thi có nội dung tìm hiểu về kết luận, nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5 (khóa XIII), gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; các nội dung cơ bản về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và Bài viết “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: nhìn lại 10 năm qua; định ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tới” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; chủ trương của Đảng bộ thành phố để thực hiện các nghị quyết, bài viết này.

Đối với Phần thi tự luận, người tham gia dự thi thực hiện nội dung: “Nêu cảm tưởng, đề xuất, kiến nghị của anh (chị) trong việc tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay để góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại, hướng đến đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống trong thời gian tới” (bài viết không quá 1.500 từ hoặc thiết kế tin, bài dưới dạng multimedia, infographics…).

Dự kiến, chương trình họp báo phát động Cuộc thi tổ chức vào ngày 3-10-2022 và lễ tổng kết, trao giải tổ chức vào đầu tháng 12-2022. Tại Lễ tổng kết sẽ kết hợp triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 theo Kế hoạch số 48-KH/TU ngày 15/02/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 16 giải cá nhân dành cho người dự thi tham gia tốt các nội dung thi (cả trắc nghiệm và tự luận) với 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 11 giải tập thể dành cho các địa phương, đơn vị có nhiều người tham gia dự thi và thực hiện các câu hỏi cuộc thi có chất lượng với 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Chuyên đề.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII) và Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng thời, là hoạt động đẩy mạnh đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và Bài viết “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: nhìn lại 10 năm qua; định ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tới” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Qua đó, giúp cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và từng cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay; huy động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng và phát triển thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Cuộc thi cũng góp phần đẩy mạnh việc đa dạng hóa các hình thức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, là hoạt động thiết thực của Đảng bộ thành phố về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.