Đầu tư cho thể dục thể thao là đầu tư cho con người
Đăng ngày 02-12-2022 15:33, Lượt xem: 434

Đây là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 14-1-2013 của Chính phủ và Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 12-4-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020” trên địa bàn thành phố vào sáng 2-12.

Trong 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP và Chương trình hành động số 17-CTr/TU (2012-2022), với sự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố và sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội, cùng sự nỗ lực của ngành Văn hóa và Thể thao, công tác thể dục thể thao thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng.

Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển sâu rộng đến mọi đối tượng, lứa tuổi, địa bàn; việc tập luyện thể dục thể thao đã trở thành nhu cầu thiết thực trong đời sống của nhân dân. Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học ngày càng nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và học sinh, tạo sân chơi cho học sinh rèn luyện thể lực, nâng cao thể chất và tầm vóc. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị cho thể dục thể thao từng bước được cải thiện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao của vận động viên và quần chúng nhân dân.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại Hội nghị

Thể thao thành tích cao có bước chuyển biến mạnh mẽ; nhiều thế hệ vận động viên xuất sắc, tài năng thi đấu đạt thành tích cao tại các giải quốc gia, giúp thể thao thành tích cao Đà Nẵng thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu tại các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc và đóng góp nhiều vận động viên trong thành phần đội tuyển quốc gia thị đấu các giải quốc tế: Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) và Đại hội thể thao thế giới (Olympic).

Các sự kiện, hoạt động về thể thao biển, thể thao giải trí và thể thao gắn với du lịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ với nhiều hoạt động, loại hình; thu hút đông đảo người dân, du khách, vận động viên trong nước, quốc tế tham gia, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh và đưa thành phố Đà Nẵng ngày càng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 14-1-2013 của Chính phủ và Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 12-4-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh: "Thành phố luôn quan tâm đến hoạt động thể dục thể thao, xác định đầu tư cho thể dục thể thao là đầu tư cho con người và đầu tư cho phát triển".

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, thời gian tới, cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về lợi ích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe bằng nhiều hình thức phù hợp; vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao.

Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao quan tâm, cụ thể hóa hơn vai trò của Ngành Giáo dục về phát triển thể dục thể thao trong trường học để nâng cao thể chất, sức khỏe cho học sinh, sinh viên. Từ đó, tạo nền tảng cho việc tuyển sinh vận động viên năng khiếu cho thể thao thành tích cao. Đồng thời, Sở nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố về cơ chế quản lý trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng ở xã phường.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP và Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 12-4-2012

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện, UBND thành phố đang trình HĐND thành phố Đề án xã hội hóa, trong đó có lĩnh vực thể dục thể thao. Nếu Đề án được thông qua sẽ tạo nhiều cơ hội cho lĩnh vực thể dục thể thao phát triển, nhiều doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ với giá thành phù hợp để người dân có thêm điều kiện tham gia tập luyện.

Dịp này, UBND thành phố trao Bằng khen cho 18 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 14-1-2013 của Chính phủ và Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 12-4-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.