Giải thưởng "Cống hiến cho Đà Nẵng" tặng các cá nhân có đóng góp đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng phát triển thành phố
Đăng ngày 08-12-2022 11:03, Lượt xem: 351

Ngày 5-12, Sở Nội vụ thành phố ban hành văn bản số 3373/SNV-BTĐKT về việc tổ chức giải thưởng "Cống hiến cho Đà Nẵng". Giải thưởng "Cống hiến cho Đà Nẵng" là hình thức tôn vinh, khen thưởng cao quý của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, có đóng góp đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

Việc trao Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các cá nhân trong và ngoài nước có đóng góp đặc biệt về tài năng, trí tuệ, sức lực, vật chất, tinh thần... trong sự  nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Từ đó, khuyến khích sự nghiên cứu, đóng góp, cống hiến cho thành phố trên các lĩnh vực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, các cá nhân trong và ngoài nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Đối tượng khen thưởng là cá nhân trong và ngoài nước có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, được chia theo 3 nhóm đối tượng: cá nhân trong thành phố, cá nhân ngoài thành phố, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài.

Giải thưởng được tổ chức 5 năm 2 lần, bắt đầu xét hồ sơ khen thưởng từ năm 2023 và biểu dương, khen thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng 29 tháng 3. Mức tiền thưởng là 100 triệu đồng/1 giải.

Tiêu chuẩn xét tặng là các cá nhân chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật Nhà nước, cá nhân có sự tự nguyện, tự giác mang tài năng, sức lực của mình để đóng góp vào việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố. Việc đóng góp của cá nhân tạo sự lan tỏa và ảnh hưởng tốt trong xã hội, cộng đồng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Là tấm gương tiêu biểu, được đồng nghiệp, người dân tín nhiệm, tạo được dư luận tốt trong công tác an ninh, chính trị, kinh tế văn hóa, xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường của thành phố.

Tiêu chuẩn cụ thể, đối với cá nhân trong thành phố đạt một trong các tiêu chuẩn: có sáng kiến, cải tiến, giải pháp, công trình, mô hình, ý tưởng, sản phẩm, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố được cơ quan có thẩm quyền công nhận, đánh giá, ghi nhận sản phẩm có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với thành phố hoặc tạo được dư luận tốt. Đạt giải thưởng/ hình thức khen thưởng cao nhất tại các cuộc thi chuyên nghiệp, các kỳ thi, cuộc thi học sinh giôi, năng khiếu cấp quốc gia, quốc tế có sức lan tỏa tích cực liên quan đến lĩnh vực hoạt động.

Riêng đối với đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức thì nội dung đóng góp phải ngoài phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đối với cá nhân ngoài thành phố, có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển của thành phố một trong các lĩnh vực kinh tế văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, tăng cường sự hợp tác giữa Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố trong nước và trên thế giới, được các sở ban ngành và đơn vị thuộc thành phố đề xuất.

Đối với cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài, đạt các tiêu chuẩn sau: Tôn trọng độc lập chủ quyền, luật pháp và phong tục, tập quán của Việt Nam; có đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố một trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các thành phố trên thế giới.

Người dân, các cơ quan đơn vị, địa phương có quyền giới thiệu, tiến cử cá nhân tiêu biểu về đầu mối các sở ban ngành, UBND các quận huyện để thẩm định, giới thiệu. Thủ trưởng các sở ngành, cơ quan công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội thành phố, đơn vị trực thuộc thành phố, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND các quận huyện làm đầu mối xét, giới thiệu.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.