Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn quận Thanh Khê
Đăng ngày 08-12-2022 17:26, Lượt xem: 217

Chiều 8-12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hứa Chấn Rân tại địa chỉ tổ 10 phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. Đi cùng có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng và đại diện lãnh đạo Mặt trận Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đoàn công tác của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hứa Chấn Rân

Báo cáo tại lễ bàn giao Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, hiện nay trên địa bàn quận Thanh Khê còn 41 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1.085 hộ nghèo và 581 hộ cận nghèo. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị quận cùng thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để chăm lo cho người nghèo và đảm bảo công tác an sinh xã hội, như giúp đỡ hỗ trợ khắc phục khó khăn, hỗ trợ phương tiện, sinh kế lao động sản xuất giúp thoát nghèo và thoát nghèo bền vững.

Tính riêng trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận xây mới 8 nhà, sửa chữa 55 nhà với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế cho 67 trường hợp với tổng kinh phí 372 triệu đồng; hỗ trợ 1.022 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi với tổng kinh phí trên 621 triệu đồng... Đặc biệt, để kịp thời chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn thành phố có thêm nhà ở ổn định cuộc sống, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà Đại đoàn kết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với tổng kinh phí 500 triệu đồng; trong đó, quận Thanh Khê có 2 hộ được hỗ trợ xây mới nhà Đại đoàn kết, với số tiền 50 triệu đồng mỗi hộ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho hộ gia đình ông Hứa Chấn Rân

“Sau một thời gian triển khai thi công, hôm nay các nhà đã hoàn thành. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương, gia đình ông Hứa Chấn Rân, một trong hai hộ trên địa bàn quận nhận được sự hỗ trợ, đã xây dựng được ngôi nhà mới chắc chắn, có chức năng chống bão, giúp gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, đồng thời cũng là động lực để gia đình phấn đấu tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững”, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố chia sẻ.

Ông Hứa Chấn Rân bên ngôi nhà mới khang trang được hỗ trợ xây dựng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Chúc mừng gia đình ông Hứa Chấn Rân có ngôi nhà mới khang trang, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dành thời gian trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe, động viên gia đình tiếp tục nỗ lực, phấn đấu làm ăn, phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn; đồng thời nhấn mạnh, việc hỗ trợ trao nhà Đại đoàn kết chính là hiện thực hóa Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thể hiện quyết tâm của Uỷ ban MTTQ các cấp từ Trung ương đến cơ sở trong việc góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững mà Đảng, Nhà nước đề ra.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác