Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, động viên lễ ra quân đầu năm tại các dự án, doanh nghiệp
Đăng ngày 30-01-2023 15:23, Lượt xem: 200

Sáng 30-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đến thăm, động viên ra quân sản xuất đầu năm tại Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung; Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam.


Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố báo cáo tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung

Báo cáo lãnh đạo thành phố, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố (gọi tắt là Ban quản lý) Lê Thành Hưng cho biết, ngay sau khi khởi công đến nay, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đã tập trung chỉ đạo Liên danh Nhà thầu và phối hợp với các đơn vị liên quan phối hợp với Bộ TN&MT, Cục tác chiến Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT và các Bộ ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ bàn giao khu vực biển; Ký kết Hợp đồng thuê mặt bằng xây dựng Văn phòng Ban Điều hành, mặt bằng thi công bãi đúc khối phá sóng; Chuẩn bị nguồn vật tư, vật liệu để thi công đường ngoài cảng, trạm cân đá tại công trường, xin phép và tháo dỡ lan can kè ven biển trong phạm vi công trình... để triển khai thi công ngay trong ngày ra quân đầu năm mới.

“Ban Quản lý cam kết sẽ chỉ đạo Tư vấn giám sát, Liên danh Nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị để đẩy nhanh thi công công trình, đảm bảo an toàn - chất lượng - tiến độ - vệ sinh môi trường để quyết tâm hoàn thành ít nhất đạt 25% giá trị xây lắp của Hợp đồng, tương ứng với giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành là 658 tỷ đồng. Trong đó: Hạng mục Đê chắn sóng hoàn thành khoảng 70% khối lượng thay móng Đê và 20% thi công Đê; hoàn thành Nạo vét móng Đê và thi công bãi chứa bùn; hoàn thành khoảng 80% hạng mục Đường giao thông và giải ngân 100% vốn bố trí cho dự án trong năm 2023”, ông Lê Thành Hưng nói.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà cho Ban quản lý dự án, các nhà thầu thi công

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: “Dự án Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung là công trình trọng điểm, động lực, quan trọng nhất của thành phố tại thời điểm này. Đây là một trong những công trình nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, sự giám sát của người dân và đặc biệt là sự quan tâm của Chính phủ.

Vì vậy, Ban quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan phải triển khai hiệu quả Dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Bởi không phải khi dự án hoàn thành mà khi bắt đầu tổ chức triển khai thì Dự án đã tạo ra những động lực và sự thu hút rất lớn cho thành phố và địa phương”.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho công nhân

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả bước đầu của Ban quản lý, Liên doanh nhà thầu và các đơn vị liên quan đạt được. Đồng thời, đề nghị Ban quản lý tích cực triển khai các phần việc theo chức trách, nhiệm vụ; liên doanh nhà thầu tập trung lực lượng, phương tiện đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình. Các sở, ngành tích cực phối hợp BQL tháo gỡ vướng mắc; chính quyền, nhân dân địa phương quan tâm giúp đỡ BQL hoàn thành công việc theo kế hoạch đề ra. HĐND thành phố tăng cường công tác giám sát để đạt được các mục tiêu, yêu cầu mà thành phố đề ra.

"Nhân dịp xuân mới, chúc Ban quản lý, nhà thầu và các đơn vị liên quan quyết tâm, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu giải ngân 100% vốn của Kế hoạch năm 2023 với chất lượng, tiến độ được đảm bảo cao nhất”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi động viên ra quân đầu năm của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời

Đến thăm và động viên ra quân đầu năm tại Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng khi biết các dịch vụ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân Golf của Tập đoàn có những bước khởi sắc sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong 5 ngày Tết Quý Mão, khu du lịch Bà Nà đón 55.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Tập đoàn tiếp tục có sự nỗ lực đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch, làm tốt công tác truyền thông, nhất là năm nay sẽ khôi phục lại lễ hội pháo hoa để thu hút du khách đến Đà Nẵng nhiều hơn. Đồng thời, tăng cường tạo dựng và quảng bá nhiều hơn nữa những sản phẩm mới tại Bà Nà. Cùng với đó, cần quảng bá mạnh hơn khu vui chơi Công viên Châu Á đến với bạn bè quốc tế cũng như du khách trong nước, tạo ra “cú hích” trong phát triển du lịch của thành phố.


Lãnh đạo thành phố động viên ra quân đầu năm tại Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, thành phố luôn quan tâm và chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn để giúp Tập đoàn đầu tư nhiều hơn những sản phẩm du lịch, thu hút, giữ chân chân du khách khi du lịch đến Đà Nẵng.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác