Nỗ lực đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại lễ hội
Đăng ngày 09-03-2023 22:01, Lượt xem: 218

Với mục tiêu tổ chức lễ hội “5 không”, tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023, các lực lượng công an, quân sự, y tế, quy tắc đô thị… liên tục tuần tra, rà soát, chốt chặn các tuyến đường ra vào, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm để người dân và du khách yên tâm hơn khi đến chùa tham quan, trẩy hội.

Ông Tạ Tự Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, Phó Trưởng ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2023 cho biết: "Vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước và trong lễ hội luôn được Ban tổ chức và UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao. Ban tổ chức đã thành lập Tiểu ban An ninh - Trật tự, Vệ sinh - Môi trường và Y tế do Phó Giám đốc Công an thành phố làm Trưởng Tiểu ban với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan để bảo đảm vừa phát huy các giá trị đặc sắc của Lễ hội truyền thống vừa đảm bảo tính văn minh".


Lực lượng an ninh trực tại Lễ hội

Trong thời gian diễn ra lễ hội, UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ động, phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban giúp việc lễ hội, các đơn vị để bảo đảm lễ hội diễn ra thành công, đáp ứng yêu cầu lễ hội “5 Không”: không có trộm, cướp và tệ nạn xã hội; không có lang thang xin ăn, lang thang biến tướng; không xả rác, không vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá; không phóng sinh và các hoạt động mê tín dị đoan.

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an thành phố bố trí 11 Tổ công tác. Trong đó, có 3 tổ tuần tra kiểm soát, 4 tổ chốt chặn, 2 tổ thường trực bảo đảm an ninh trật tự, 2 tổ bảo đảm an ninh trật tự đua thuyền và xe hoa với tổng quân số thường trực gần 200 cán bộ chiến sĩ.

Cùng với đó, phối hợp cùng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Hòa Hải tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông; khảo sát tại các vị trí tập trung đông người để lắp đặt camera phục vụ công tác kiểm soát tình hình, bảo đảm an ninh trật tự nhằm bảo đảm lễ hội diễn ra một cách trang nghiêm, an toàn cho du khách thập phương và người dân tham gia lễ hội.

Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm tổ chức các hoạt động trong thời gian diễn ra lễ hội cũng được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng; các nhà vệ sinh di động cũng được bố trí tại đường Sư Vạn Hạnh và xung quanh khu vực diễn ra lễ hội để phục vụ người dân và du khách các nơi về dự lễ.


Các Tiểu ban đi kiểm tra tình hình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quầy hàng ăn uống trong khu vực diễn ra Lễ hội

Các Tổ kiểm tra liên ngành liên tục ra quân kiểm tra, rà soát các gian hàng kinh doanh nước nước, thực phẩm tại lễ hội, không để tình trạng vị phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chèo kéo khách, ép giá. Hàng hóa tại các quầy ăn cũng được niêm giá công khai để người dân biết và chọn món ăn phù hợp.

Cùng bạn đến chùa lễ phật và trải nghiệm ẩm thực chay, bạn Đoàn Thị Thanh Thảo (người dân thành phố chia sẻ): ''Dù đi chùa từ lâu nhưng năm nay là lần đầu tiên mình tham dự Lễ hội Quán Thế Âm. Khi đến đây thì mình khá bất ngờ bởi không khí đông vui, tấp nập và cũng rất yên tâm bởi lực lượng an ninh có mặt xung quanh để đảm bảo an toàn cho người dân. Mình đến chùa cũng để cầu an và cầu chúc cho gia đình, người thân và tất cả mọi người mạnh khỏe, bình an, công việc thuận lợi thời gian khó khăn do dịch bệnh".

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.