Đoàn công tác thành phố thăm, làm việc với Tập đoàn Metran (Nhật Bản)
Đăng ngày 27-03-2023 18:11, Lượt xem: 372

Ngày 27-3, Đoàn công tác thành phố do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Tập đoàn MeTran tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch Tập đoàn MeTran Trần Ngọc Phúc; Giám đốc Viện nghiên cứu và Phát triển METRAN – TMDU Hồ Minh Văn; Tổng Giám đốc Tập đoàn Metran Nhật Bản Dan Nitta.  

Tại buổi làm việc, Giám đốc Viện nghiên cứu và Phát triển METRAN – TMDU Hồ Minh Văn giới thiệu về những thành tựu mà Chủ tịch Tập đoàn MeTran Trần Ngọc Phúc đạt được trong lĩnh vực sáng chế máy thở cho trẻ sơ sinh cũng như quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Metran.  


Đoàn công tác thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Metran

Metran Nhật Bản là một tập đoàn sản xuất thiết bị y tế công nghệ cao tại Nhật Bản với kinh nghiệm hơn 40 năm. Sản phẩm chính của Tập đoàn hiện nay là máy thở cho trẻ sơ sinh và máy chống ngưng thở khi ngủ, ngoài ra còn có dòng máy thở phục vụ cho bệnh nhân bị bệnh sỏi tắc nghẽn mãn tính. Các sản phẩm của Tập đoàn được sử dụng tại hơn 90% trung tâm nhi khoa tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Tập đoàn có 03 công ty tại Hoa Kỳ, 01 công ty ở Hàn Quốc và 01 công ty ở Châu Âu.  

Tại Việt Nam, Tập đoàn Metran được cấp phép xây dựng và đầu tư Công ty TNHH Metran Vitec tại tỉnh Bình Dương từ năm 2013. Tập đoàn Metran được Nhật Hoàng Akito tham quan nhà máy sản xuất vào năm 2012 do có nhiều đóng góp cho việc giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sinh non thiếu tháng.

Chủ tịch Tập đoàn MeTran Trần Ngọc Phúc chia sẻ, Tập đoàn hiện đang nghiên cứu sản xuất máy thở tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Năm 2022, Tập đoàn đã chuyến thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nghe Chủ tịch Tập đoàn Metran Trần Ngọc Phúc giới thiệu sản phấm máy thở.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Trần Thanh Thủy đánh giá cao sản phẩm của Tập đoàn về trình độ công nghệ và hiệu quả sử dụng, đặc biệt giúp giảm tải cho việc điều trị bệnh ở bệnh viện tuyến trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của ông Trần Ngọc Phúc cũng như của Tập đoàn MeTran đối với Nhật Bản, Việt Nam và thế giới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ hy vọng, với tâm huyết và trách nhiệm của mình, ông Trần Ngọc Phúc và Tập đoàn MeTran tiếp tục nghiên cứu, có những sáng chế, ý tưởng mới, tạo ra các sản phẩm phù hợp với điều kiện sức khỏe của người Việt Nam.


Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo Tập đoàn Metran, chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm nghiên cứu máy thở cho trẻ em của công ty Metran tại Nhật Bản

Đồng thời nhấn mạnh, thành phố luôn coi trọng và tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ Tập đoàn triển khai dự án tại Đà Nẵng cũng như việc cung cấp sản phẩm cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác đến thăm Trung tâm nghiên cứu máy thở cho trẻ em của Công ty MeTran tại Nhật Bản.

ĐOÀN CÔNG TÁC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.