Tổ chức OneSky (Hoa Kỳ) tiếp tục đồng hành cùng thành phố nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ mầm non
Đăng ngày 27-03-2023 20:04, Lượt xem: 446

Chiều 27-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp đoàn Hội đồng quản trị tổ chức OneSky (Hoa Kỳ), do bà Jenny Bowen, Nhà sáng lập tổ chức OneSky làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cho biết, giáo dục mầm non là một trong những lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam nói chung, chính quyền thành phố Đà Nẵng nói riêng rất quan tâm, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, nhất là đối với con em của các gia đình công nhân lao động, đặc biệt là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. “Với trên 40% trường công lập và gần 60% trường tư thục, tất cả các trường mầm non trên địa bàn thành phố đều phải tuân thủ đúng các quy định đối với giáo dục mầm non theo Luật Giáo dục, cũng như đều được hưởng các chính sách hỗ trợ nhằm đảm bảo môi trường học tập, vui chơi cho các cháu; tuy nhiên vẫn chưa thể đạt được tốt nhất như mong muốn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.

Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ tích cực của tổ chức OneSky đối với thành phố thông qua dự án Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng có ý nghĩa rất lớn. Trong hơn 6 năm qua, cùng với sự nỗ lực, tạo điều kiện của chính quyền thành phố, dự án đã chăm sóc, nuôi dạy hàng trăm trẻ em là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp, giúp cho gia đình các em giảm gánh nặng kinh tế, ổn định cuộc sống.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến, dự án đã đồng hành cùng thành phố trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, thông qua các lớp tập huấn và thực hành chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, dự án đã giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ cho đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non và chủ nhóm lớp độc lập tư thục trên địa bàn thành phố, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của thành phố.

“Lãnh đạo thành phố rất trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của tổ chức OneSky trong thời gian qua, đồng thời cũng rất vui mừng khi tổ chức OneSky đã ký kết Thỏa thuận với Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tài trợ dự án Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng giai đoạn 2022-2025. Chính quyền thành phố cam kết sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với tổ chức OneSky để dự án tiếp tục được triển khai hiệu quả trong thời gian đến”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày trỏ.

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Jenny Bowen cho biết, từ năm 2017 đến nay, có 628 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 6 tuổi được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục tại Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng. Các em được ở lại Trung tâm từ 6h30 sáng đến 6h30 tối, từ sáng thứ Hai đến tối thứ Bảy, ăn 5 bữa/ngày trong khi bố mẹ các em đi làm ca tại khu công nghiệp. Tất cả các khoản thu mỗi cháu là 800.000 đồng/tháng so với chi phí 3.400.000 đồng/tháng/cháu, số tiền chênh lệch do tổ chức OneSky tài trợ 100%.

Đối với những trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, Ban Giám đốc Trung tâm giảm học phí xuống còn 400.000 đồng, 200.000 đồng hoặc 0 đồng/tháng. Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng cũng đã tổ chức tập huấn và thực hành cho các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong 5 năm qua. Dự kiến, tổng kinh phí tổ chức OneSky tài trợ cho dự án trong giai đoạn 2022-2025 trên 1,7 triệu USD, tương đương trên 40 tỷ đồng.

“Chùng tôi vô cùng cảm ơn sự hỗ trợ, điều kiện của UBND thành phố và các sở, ban, ngành trong suốt thời gian qua để dự án được triển khai hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi ban đầu. Tổ chức OneSky cam kết tiếp tục hợp tác, đồng hành cùng thành phố trong thời gian đến để những kết quả đã đạt được không chỉ đem lại hiệu quả tại Đà Nẵng mà còn được nhân rộng trên các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam”, Nhà sáng lập tổ chức OneSky chia sẻ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác