Các nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia sẽ hội tụ tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023
Đăng ngày 31-05-2023 22:24, Lượt xem: 3044

Mở màn bằng cuộc tranh tài pháo hoa đỉnh cao giữa 2 đội Việt Nam - Phần Lan cùng chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng, đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 sẽ là “bản giao hưởng ánh sáng” đỉnh cao, kích hoạt mùa du lịch hè sôi động tại thành phố sông Hàn.

Việt Nam “khai pháo”, đối đầu đương kim vô địch Phần Lan

Sau 3 năm chờ đợi, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 sẽ chính thức trở lại. Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2-6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan.

Theo Ban tổ chức DIFF 2023, ngay từ khi công bố lịch thi đấu, sức nóng của đêm khai mạc DIFF đã được thổi bùng bởi sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch 2019 – Đội pháo hoa Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks.

Tham gia lần đầu tiên vào 2019 và xuất sắc ngôi vị quán quân, đội Phần Lan đã chứng tỏ khả năng sáng tạo và gây bùng nổ đáng kinh ngạc. Với “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng, mỗi lần JoHo Pyro trình diễn đều khiến khán gỉa phải “nín thở”. Tại đêm khai màn với chủ đề ‘Khởi động trái tim’, JoHo Pyro tự tin đem đến những yếu tố bất ngờ và đáng để khán giả mong đợi.

“Đến với DIFF 2023, chúng tôi muốn mang tới màn trình diễn đầy năng động và cảm xúc. Bắt đầu với chủ đề của mình là đánh thức trái tim với giai điệu bắt tai, tiếp sau đó là cảm xúc sâu lắng với bài hát “Lắng nghe trái tim mình”, tiếp nối là những nhạc điệu vui tươi kêu gọi sự đoàn kết thông qua bài “Circle of Life” – nhạc phim Lion King và cuối cùng là kết thúc bằng việc kêu gọi sức mạnh đoàn kết và chúng ta cùng nhau thể hiện tình yêu tới thế giới”, ông Johan Hollander - đội trưởng Đội pháo hoa Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks bật mí về màn trình diễn của đội đêm 2-6.

Nếu Phần Lan kể chuyện về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới thì Đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam chọn kể chuyện hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng – Âm sắc Hòa Bình”.

Với thời lượng 20 phút 25 giây, màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu cũng như ánh sáng của pháo hoa một cách nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả; Phần thứ 2 sử dụng nhạc sôi động kết hợp hiệu ứng pháo hoa, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch, cũng như hòa bình cùng với thế giới.

Phần 3 “âm sắc hòa bình” là phần chính của chủ đề, sẽ kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hoành tráng, bùng nổ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc.

Ông Trần Văn Hùng - Phụ trách nhóm kỹ thuật đội pháo hoa Việt Nam chia sẻ: "Đội sẽ sử dụng khoảng gần 4.500 pháo các loại, trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau và không dùng cấu trúc đặc biệt, chỉ kết hợp giữa âm nhạc và hiệu ứng đẹp, đặc sắc để thể hiện màn trình diễn của mình''.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam kỳ vọng sẽ đưa khán giả qua 3 lớp lang nghệ thuật, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Từ điểm kết nối là Đà Nẵng – nơi đã đưa pháo hoa thăng hoa trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, những giá trị hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ được tôn vinh một cách sống động và giàu màu sắc nhất.

Dàn sao lớn hội tụ tại đêm khai mạc

Không chỉ được ngắm nhìn thành phố đêm lung linh bên dòng sông Hàn thơ mộng, chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng, người dân và du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc DIFF 2023.


Phối cảnh sân khấu DIFF 2023

Đêm khai mạc với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Lâm Bảo Ngọc, Anh Tú,... Nổi bật trong đó là màn trình diễn bản hit “Vì chính là em” của Hồ Ngọc Hà, sự kết hợp giữa Tùng Dương và ca sĩ trẻ Lâm Bảo Ngọc trong những liên khúc âm nhạc quốc tế và Việt Nam. Chương trình còn có các tiết mục đến từ Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng và các nghệ sỹ quốc tế từ 25 quốc gia thế giới thuộc đoàn nghệ sỹ của Sun World Ba Na Hills. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc, vũ điệu đa sắc màu trên sân khấu được dàn dựng độc đáo và ấn tượng.

Với sự hoành tráng, công phu xen lẫn truyền thống, hiện đại, đêm khai mạc “Hòa Bình cho nhân loại” hứa hẹn là màn chào sân ấn tượng cho chuỗi năm đêm pháo hoa của DIFF 2023 kéo dài tới đầu tháng 7-2023 với vô số điều bất ngờ và hấp dẫn.

Chương trình khai mạc DIFF 2023 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 đài truyền hình Việt Nam từ 20h10 tối 2-6-2023.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác