Làng Hy vọng – 30 năm là địa chỉ của tình thương và hy vọng
Đăng ngày 01-06-2023 15:48, Lượt xem: 546

Sáng 1-6, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Đà Nẵng (Làng Hy vọng) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Trung tâm nhằm nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đồng thời tri ân các thế hệ lãnh đạo, thầy cô đã dành trọn tâm huyết, tình yêu thương để chăm sóc, nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng 30 năm thành lập Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Phan Thanh Vinh nhìn nhận, qua 30 năm hình thành và phát triển, với phương châm "Tất cả vì những mảnh đời bất hạnh, những gia cảnh khó khăn", Trung tâm đã thực sự trở thành mái ấm, gia đình của trẻ em mồ côi, khuyết tật, trở thành địa chỉ của tình thương và hy vọng, đúng với tên gọi “Làng Hy vọng”. Đã có gần 800 lượt trẻ em mồ côi khó khăn, khuyết tật từ 6 đến 18 tuổi được chăm sóc, nuôi dạy tại Trung tâm. Hiện nay, đa phần các em đều đã lập gia đình, có được công việc ổn định, tự chăm lo cho bản thân, gia đình và cùng góp phần thành lập Hội cựu học sinh Làng Hy vọng giúp đỡ cho các em còn trong Làng cũng như các em mới ra Làng còn gặp nhiều khó khăn, đau ốm.

“Đến nay, chúng tôi có thể tự hào với những gì mình đã làm được, đó là sự phát triển về cơ sở vật chất, cải thiện môi trường văn hóa văn minh, theo kịp với xu hướng phát triển chung của xã hội về nhiều mặt. Và hơn tất cả, giờ đây chúng tôi đã có thêm một gia đình lớn hơn cùng chung tay đó là “Hội cựu học sinh Làng Hy Vọng”, đây chính là thành tựu lớn nhất mà chúng tôi có được trong cuộc đời trồng người của mình - những đứa con trưởng thành”, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố chia sẻ.

Lãnh đạo thành phố tặng kỷ niệm chương tri ân các thế hệ lãnh đạo Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Đà Nẵng

Theo ông Phan Thanh Vinh, có được những thành tựu này là nhờ công lao của các thế hệ cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh của Làng, trong đó đội ngũ các cán bộ nhân viên có vai trò hết sức to lớn, bằng trái tim và tấm lòng nhân hậu vừa là thầy cô vừa là cha mẹ của các em. Thế hệ các cán bộ, nhân viên của Trung tâm trước đây là những tấm gương sáng vượt qua mọi khó khăn, đưa Trung tâm từng bước phát triển vững chắc trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn. Phát huy truyền thống đó, thế hệ các cán bộ, nhân viên hiện nay đang tiếp bước, nỗ lực đưa Trung tâm từng bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp nuôi dạy và ươm mầm tương lai cho đất nước.

“Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố, chính sự đóng góp, tài trợ của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ là cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp nuôi dạy các em thành người, đưa Trung tâm ngày càng phát triển về quy mô và địa bàn hoạt động, đem lại cơ hội học tập, vui chơi, bình đẳng cho nhiều em mồ côi, khuyết tật, tạo cơ hội tiếp cận học vấn, hướng nghiệp và lập nghiệp cho các em”, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Phan Thanh Vinh bày tỏ.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Đà Nẵng nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố

Trong 30 năm qua, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố đã vận động tài trợ nguồn tiền và hiện vật hơn 91 tỷ đồng. Tỉ lệ học sinh khá giỏi tại Làng luôn đạt trên 65%; tỉ lệ học sinh hạnh kiểm tốt đạt trên 95%. Tính đến nay, có khoảng 80 em đỗ và theo học đại học; 85 em đỗ, theo học và tốt nghiệp hầu hết tại các trường Đại học và  Cao đẳng tại Đà Nẵng; gần 300 em đã theo học nghề tại các Trung tâm đào tạo nghề. Nhiều thế hệ cựu học sinh đã và đang du học, học tập và làm việc tại Nhật, Úc, Mỹ, các em đã có cuộc sống tự lập, tạo dựng gia đình riêng, có công việc ổn định.

Các em học sinh đạt thành tích tiêu biểu trong nhiều năm liền nhận Giấy khen

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho tập thể Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố Đà Nẵng và 1 cá nhân thuộc Trung tâm đã có thành tích trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ em khó khăn tại thành phố Đà Nẵng; Ban Dân vận Thành ủy khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Trung tâm có thành tích xuất sắc trong hoạt động nuôi dạy trẻ em khó khăn. Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn thành phố tặng Giấy khen cho 26 học sinh đạt thành tích tiêu biểu trong nhiều năm liền.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.