Lan toả hình ảnh đầy sức sống của thế giới và Đà Nẵng sau đại dịch
Đăng ngày 01-06-2023 16:54, Lượt xem: 443

Điểm đặc sắc của DIFF 2023 là chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đồng hành cùng Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa năm nay, Tập đoàn Sun Group mong muốn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, với 5 tuần và mỗi tuần một chủ đề, nhưng đều nhằm hướng đến lan toả hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau đại dịch. Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung vào chiều 1-6.

Video phỏng vấn ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung

Theo ông Bình, trong 8 đội thi năm nay, ngoài hai đội Ý và Phần Lan đã từng trình diễn tại mùa trước, thì có sự xuất hiện của 5 đội thi hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ là Anh, Pháp, Canada, Australia, Ba Lan.

Điều đặc sắc nữa của DIFF năm nay là sân khấu phong cách hiện đại, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực. Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia và các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Hệ thống kỹ thuật cao cũng sẽ được trang bị, để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả.

“Đến thời điểm hiện tại, đêm diễn đã hoàn toàn sẵn sàng để phục vụ khán giả. Công tác thi công khán đài cũng hoàn tất, từ việc bố trí hợp lý hơn 5.000 chỗ ngồi cho đến hoàn thiện trang trí, hệ thống điện cũng như các tính toán về khâu âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng laser…”, ông Bình thông tin.

Liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực pháo đài và khán đài, ông Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) – Cứu hộ cứu nạn của thành phố liên tục theo sát kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn PCCC trong tất cả các khâu như: kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, thi công sân khấu, đảm bảo an toàn nguồn điện.

Đồng thời, lên phương án thoát hiểm; bố trí trang thiết bị chữa cháy tại các nơi có nguy cơ tiềm ẩn, và tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức PCCC cho các chủ cơ sở khách sạn, nhà hàng…

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng rất chú trọng phòng, chống tội phạm tại các khu vực tập trung đông người, bố trí lực lượng bảo vệ tại một số điểm bắn pháo hoa.

“Lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 cũng đã bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông để sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu”, ông Bình chia sẻ.

THỦY THANH - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.