Rộn ràng mùa Phật đản sanh
Đăng ngày 01-06-2023 20:02, Lượt xem: 188

Những ngày này, các chùa trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, nguyện cầu thế giới an lành, hạnh phúc.

Đông đảo chư tôn đức tăng ni, phật tử tham dự lễ Phật đản do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Hải Châu tổ chức tại chùa Phổ Đà (đường Phan Châu Trinh)

Tiểu cảnh tại chùa An Long (đường 2-9) trang trí dựa theo lịch sử Phật Thích Ca lúc ra đời bước đi trên 7 đóa sen

Nhiều cửa hàng bày bán phụ kiện: hoa sen, tượng Phật, hào quang,... trang trí mùa Phật đản

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng ngày Phật đản sanh

Các em nhỏ cùng người thân đến chùa sinh hoạt, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa

Lễ rước Phật và diễu hành từ Tổ Đình Linh Ứng Non Nước đến chùa Bà Đa

Đến chùa Pháp Lâm (đường Ông Ích Khiêm) làm công quả và tham dự lễ, chị Nguyễn Thị Bích Trâm (quận Thanh Khê) mang trong lòng niềm hân hoan, hạnh phúc. “Tôi và những đạo hữu khác rất vui mừng chào đón ngày kỉ niệm Đức Phật ra đời. Tôi nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc”, chị Trâm nói.

Dịp này, các chùa trên địa bàn thành phố tổ chức tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm lan tỏa tinh thần từ bi, yêu thương của đạo Phật

Món quà được gói chỉn chu, chứa đựng tình yêu thương của người con Phật gửi đến những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Tất cả những hoạt động được chư tôn đức tăng, ni, phật tử thực hiện trong mùa Phật đản đều chung một ước nguyện “bình an và hạnh phúc”.

KHÁNH NHI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.