150 chiến sĩ nhí xuất quân tham gia Học kỳ quân đội
Đăng ngày 06-06-2023 14:47, Lượt xem: 234

Sáng 6-6, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023 cho 150 “chiến sĩ nhí”.

Các em là học sinh có độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi đến từ các trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trong học kỳ, các em tham gia sinh hoạt tại Trung đoàn Bộ binh 971, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) từ ngày 6-6 đến 17-6. Các nội dung huấn luyện sẽ được thực hiện: nề nếp, tác phong, kỷ luật quân đội nhằm rèn luyện sự nhanh nhẹn, từng bước hình thành thói quen tốt và xây dựng nếp sống có kỷ luật, tự chủ, tự lập. Chuyên đề nội vụ, đội hình đội ngũ giúp học viên rèn luyện tính cẩn thận, tinh thần tập thể, sinh hoạt của người lính; làm quen với một số loại vũ khí thông thường.

Ngoài ra, các học viên còn được học nhiều kỹ năng: sinh hoạt tập thể, ứng xử, làm việc nhóm, sáng tạo, giao tiếp, đi dã ngoại... tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ.

Chương trình năm nay, các em sẽ có hoạt động dã ngoại “Việc làm ý nghĩa” thăm và giao lưu tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP Đà Nẵng - Cơ sở 3 tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang); tham quan tàu kiểm ngư tại Vùng 3 Hải quân và nhiều hoạt động thử thách trải nghiệm khác.

Chương trình học kỳ trong quân đội năm nay có đổi mới nhiều nội dung, phù hợp thực tiễn đơn vị đóng quân, tạo được tính trải nghiệm, thử thách cho các em tham gia. Qua đó, Ban Tổ chức mong muốn ngoài việc trang bị cho các em bài học về kiến thức quân sự, rèn luyện tác phong chiến sĩ; chương trình còn trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, đặc biệt khơi dậy tình yêu thương cho các em, giúp các em tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.