Đẩy mạnh tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Đăng ngày 10-06-2023 06:28, Lượt xem: 84

UBND thành phố ban hành Công văn số 2807/UBND-KSTT ngày 2-6-2023 giao UBND các quận, huyện và các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

UBND các quận, huyện và các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố có trách nhiệm tiếp tục rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

UBND thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND thành phố theo dõi việc triển khai, thực hiện của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác