Tuyên dương 20 phóng viên vừa tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa
Ngày 18-6, tại buổi Họp báo và gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014) Bí thư Thành ủy Trần Thọ đã đánh giá cao sự đóng góp tích cực của đội ngũ báo chí trên địa bàn trong công cuộc phát triển của thành phố.

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ và Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến chủ trì buổi họp báo.

“Thành ủy, UBND coi thông tin của báo chí là kênh thông tin quan trọng, là tai mắt của lãnh đạo thành phố. Lãnh đạo thành phố mong báo chí tiếp tục đồng hành, phản ảnh hơi thở cuộc sống, giúp lãnh đạo thành phố nhận ra những mặt được và chưa được, những điểm chưa phù hợp để kịp thời điều chỉnh chính sách cho phù hợp” – Bí thư Thành uỷ phát biểu.
 
 Tại cuộc họp báo, đại diện các báo cũng đã phản ảnh với lãnh đạo thành phố một số vấn đề hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Đó là thái độ ý thức của nhân viên vệ sinh môi trường; tình hình bất cập về thời gian và chậm giải quyết thu gom rác tại các khu dân cư; tình hình nước thải gây ô nhiễm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành; việc dừng tàu gây ách tắc giao thông tại khu vực ga Thanh Khê. Về vấn đề các báo nêu lên thực trạng cử nhân ra trường không có việc làm, Bí thư Thành ủy thẳng thắn cho rằng đây là vấn đè bức xúc không chỉ riêng của Đà Nẵng. Hiện nay thành phố cũng đang có 145 thạc sĩ ra trường chưa có việc làm nhưng cũng chỉ cố gắng sắp xếp được cho 30 người do quy định về biên chế đã bị “khóa sổ” trong giai đoạn này. Hơn nữa, quan niệm về trình độ, việc làm đã có sự thay đổi, không phải như trước đây là phải làm việc trong cơ quan nhà nước mói được coi là có việc làm .

Lãnh đạo TP tặng quà cho 20 phóng viên các báo, đài
vừa tham gia tác nghiệp từ vùng biển Hoàng Sa (ảnh Hồ Xuân Mai).

 Về vấn đề căng thẳng trên biển Đông thời gian gần đây, Bí thư Thành ủy thông tin cho các báo về những chủ trương giải quyết, đấu tranh của Đảng và nhà nước ta trên nhiều phương diện, đã đem lại những kết quả rất tốt, để cho nhân dân ta và bè bạn quốc tế thấy rõ chính nghĩa của chúng ta. Vụ tàu cá Đà Nẵng Đna 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa bị tàu Trung Quốc đâm chìm hôm 24/5 vừa qua trên ngư trường Hoàng Sa, Bí thư Thành ủy cho biết thành phố đã có chủ trương giữ con tàu này lại làm bằng chứng tố cáo hành vi phi pháp của phía Trung Quốc và hiện đang tranh thủ ý kiến của các cơ quan chức năng lập hồ sơ khởi kiện phía Trung Quốc về việc này. Ngoài việc hỗ trợ vốn từ ngân sách để ngư dân Đà Nẵng đóng mới tàu , Đà Nẵng là địa phương đầu tiên mạnh dạn dùng ngân sách hỗ trợ tạm ứng mua bảo hiểm thân tàu cho ngư dân để đề phòng rủi ro. Đây cũng là những quyết sách thiết thực hỗ trợ cho ngư dân tiếp tục vươn khơi đánh cá vừa giữ gìn chủ quyền lãnh thổ.
 
 Nhân dịp này, Thành Ủy, UBND thành phố đã tặng quà cho 20 phóng viên các báo, đài vừa tham gia tác nghiệp từ vùng biển Hoàng Sa trở về. Theo Bí thư Trần Thọ, các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã kịp thời cử nhiều phóng viên tham gia tác nghiệp trên thực địa tại ngư trường Hoàng Sa của chúng ta, có nhiều tin bài phản ảnh về cuộc sống, sinh hoạt, đánh bắt hải sản và đấu tranh dũng cảm tại vùng biển nóng bỏng này cho người dân được biết, hiểu và ủng hộ những quyết sách quan trọng của Nhà nước để giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.  

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác