Tình hình các dịch bệnh có xu hướng giảm
Sáng 13-6, Thường trực và Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Sở Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 của ngành.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến, 6 tháng đầu năm 2014, Sở Y tế đã tiến hành triển khai một số nhiệm vụ của ngành theo Nghị quyết HĐND, kết luận của Chủ tọa tại kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố và triển khai 03 nhiệm vụ trọng tâm của UBND thành phố. Hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tương đối ổn định và có xu hướng giảm dần; các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng giảm 72% so với cùng kỳ năm 2013; trung bình mỗi tuần có 25-30 ca mắc sởi trong đó có 175 trường hợp dương tính với sởi. Sở Y tế đã tiến hành lập 173 đoàn thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm; qua kiểm tra cho thấy có 382 trong tổng số 2384 cơ sở vi phạm. Về tình hình khám chữa bệnh, sau khi một số cơ sở khám chữa bệnh được tăng quy mô với tổng cộng 300 giường bệnh đã góp phần giảm quá tải và nâng cao chất lượng điều trị cho nhân dân. Từ đầu năm đến nay đã có 835.289 lượt người khám bệnh và số bệnh nhân nội trú là 94.645 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh bình quân tại các bệnh viện đạt 121,6%. Tuy nhiên hiện nay, các bệnh viện tuyến thành phố vẫn còn tình trạng quá tải, công suất sử dụng giường bệnh còn khá cao đặc biệt là bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Sản - Nhi. Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tranh thủ các nguồn đầu tư Trung ương để xây dựng mở rộng Bệnh viện Phụ Sản - Nhi giai đoạn 2, đầu tư giai đoạn 2 Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang.
 
 Trao đổi tại buổi làm việc, Thường trực HĐND và thành viên Ban Văn hóa - Xã hội đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong 6 tháng đầu năm 2014 nhất là trong công tác phục vụ, điều trị bệnh nhân và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Đồng thời đề nghị Sở Y tế cần tập trung hơn nữa công tác đầu tư một số cơ sở y tế chuyên sâu hiện đại; đầu tư nhiều hơn đến công tác khám chữa bệnh, dịch vụ y tế và xúc tiến tham gia nội dung tờ trình điều chỉnh sửa đổi bổ sung giá dịch vụ y tế cho 196 danh mục kỹ thuật mới…  

NGHI THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác