Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho 12 trẻ em
Sáng 17-6, tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi TP Đà Nẵng, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay sẽ chính thức tiến hành phẫu thuật, tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho 12 trẻ em nghèo tại khu vực miền Trung.

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á tặng
Bệnh viện Phụ sản-Nhi TP Đà Nẵng các thiết bị y tế phục vụ cho việc thẫu thuật.

Theo đó, 12 trẻ nhỏ sẽ được đội ngũ bác sĩ nổi tiếng Châu Âu đến từ Ý trực tiếp phẫu thuật. Ngoài việc, phẫu thuật, tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho trẻ em các bác sĩ nổi tiếng đến từ Châu Âu sẽ chuyển giao công nghệ và kỹ thuật mổ đỉnh cao này cho các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản -Nhi TP Đà Nẵng. Được biết, Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” với các chuyên gia, bác sĩ đến từ Mỹ và Ý đã tiến hành phẫu thuật, tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho 74 trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.
 
 Cùng ngày, Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á đã tài trợ một bộ dụng cụ phẫu thuật bao gồm: ống soi bàng quang niệu đạo nhi, kẹp gắp dị vật và kẹp sinh thiết có tổng giá trị hơn 9.000 USD cho Bệnh viện Phụ sản – Nhi TP Đà Nẵng.
 
 Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á cho biết, chương trình phẫu thuật, tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho trẻ Việt Nam bắt đầu từ một sự kiện gây chú ý trong dư luận vào năm 2006. Khi đó bé Thiện Nhân bị bỏ rơi ngay trong rừng sau khi vừa được sinh ra. Bé Thiện Nhân bị thú hoang tấn công làm mất bộ phận sinh dục và chân phải.  

LÊ NHÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác