Đà Nẵng có tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện cao nhất cả nước
Tối 17-7, tại Nhà hát Trưng Vương đã diễn ra chương trình Gala Hành trình đỏ 2014 "Kết nối dòng máu Việt". Đến tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, lãnh đạo các ban ngành và đông đảo các tình nguyện viên.

Phó Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, trong những năm gần đây, hoạt động thiện nguyện nói chung và hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn thành phố nói riêng luôn được chú trọng phát triển. Thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương dẫn đầu của cả nước về phong trào hiến máu tình nguyện. Từ năm 2003 đến nay, toàn thành phố tiếp nhận hơn 320.000 đơn vị máu, đáp ứng 99,5% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Riêng năm 2013, vận động và tiếp nhận được 30.027 đơn vị máu, tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện là 3,1% - tỷ lệ cao nhất toàn quốc. Hoạt động hiến máu trở thành tâm điểm cho các hoạt động thiện nguyện tại thành phố Đà Nẵng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng bằng khen của UBND thành phố đến các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
 
 
Đông đảo tình nguyện viên thành phố Đà Nẵng tham gia ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn"
 
Trong ngày 18-7, ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn" đã diễn ra tại Nhà văn hóa lao động thành phố, đã thu hút khoảng 1500 tình nguyện viên, hội viên Hội Chữ thập đỏ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, công nhân, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu, dự kiến tiếp nhận 800 đơn vị máu. Ngày 19-7, đoàn “Hành trình đỏ” sẽ tiếp tục tổ chức hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đà Nẵng, dự kiến tiếp nhận 400 đơn vị máu.
 
 
Tham gia hiến máu góp phần đem lại nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh
 
"Hành trình đỏ" là Chiến dịch vận động tuyên truyền hiến máu nhân đạo và phòng chống bệnh máu bẩm sinh - Thalassemia, do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, hành trình diễn ra từ ngày 2/7 – 28/7/2014,  hành trình 120 Tình nguyện viên được chia thành hai đoàn Nam – Bắc, sẽ dừng chân tại 25 tỉnh/thành phố trên cả nước. Chương trình nhận được sự quan tâm, chia sẻ của hơn 200 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và sự đồng hành của khoảng 100 ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng. Lần thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp về hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được lượng máu lớn đáp ứng tình trạng thiếu máu để cấp cứu và điều trị người bệnh; đồng thời tuyên truyền đến cộng đồng nhiều hơn về căn bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Đây là nhóm bệnh di truyền - bẩm sinh có đặc điểm gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Hiện ở Việt Nam, ước tính có hơn 5 triệu người mang gen trên toàn quốc và hơn 20 ngàn người bị bệnh cần điều trị. Những bệnh nhân tan máu bẩm sinh phải chịu điều trị thường xuyên, trong đó nhiều bệnh nhân phải truyền máu cả đời.
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác