Thanh thiếu niên kiều bào cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ
Ngày 19-7, tại Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và những người tử trận để bảo vệ chủ quyền của tổ quốc. Đại lễ cầu siêu có sự tham dự của gần 200 thanh thiếu niên kiều bào đến từ 104 quốc gia.

Được biết, Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và những người tử trận để bảo vệ chủ quyền tổ quốc nằm trong chương trình Trại hè Việt Nam 2014 dành cho thanh niên kiều bào do Bộ Ngoại giao tổ chức. Trước đó, các thanh thiếu niên kiều bào đã tìm hiểu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa tại Bảo tàng Đà Nẵng; đến thăm huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
 
 Tối ngày 19-7, gần 200 thanh thiếu niên kiều bào trong chương trình Trại hè Việt Nam 2014 sẽ tham gia chương trình cầu truyền hình “Biển đảo quê hương tôi” được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng.
 
 Phát biểu tại buổi lễ, đại diện thanh thiếu niên kiều bào cho biết, các em rất tự hào về những người anh hùng đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền tổ quốc, để dân tộc được tự do, hòa bình. Các em hứa trước anh linh những người đã ngã xuống sẽ cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức của nhân loại để góp phần sức lực nhỏ bé của mình hướng về tổ quốc. Dù sinh sống ở bất cứ nơi đâu thì các em vẫn luôn tự hào mình là người Việt.

LÊ NHÂN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác