Hội nghị giao ban và ký kết thi đua Ban Nội chính miền Trung-Tây Nguyên
Ngày 21-7, tại TP Đà Nẵng, Ban Nội chính trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban Ban Nội chính cụm số 3 gồm 15 tỉnh thành Miền Trung – Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2014. Hội nghị do ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính trung ương và Phó trưởng Ban Nội chính trung ương Phan Đình Trạc chủ trì.

Theo Ban Nội chính trung ương, sau hơn một năm tái lập, Ban Nội chính các tỉnh thành đã đạt được nhiều kết quả và tạo được niềm tin cho nhân dân trong công tác phòng chống tham nhũng. Báo cáo tại hội nghị, Ban Nội chính cụm số 3 cho biết, thời gian qua đã kịp thời điều tra, truy tố, xét xử nghiêm, kịp thời các vụ việc, vụ án liên quan đến tham nhũng tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Phú Yên, Đắk Lắk...

Mặc dù đã triển khai xử lý nhiều vụ án tham nhũng, tuy nhiên kết quả triển khai vẫn chưa đồng bộ ở các địa phương, một số địa phương chưa rõ nét. Vai trò của cấp ủy và người đứng đầu chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng còn chậm được xử lý khắc phục, công tác phòng ngừa còn mang tính hình thức, một số giải pháp chậm phát huy hiệu quả. Số vụ phát hiện mới trong kỳ còn ít. Việc tự phát hiện hành vi tham nhũng trong mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa thực hiện được. Số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện và xử lý còn thấp, chưa tương xứng với tình hình tham nhũng đang diễn ra.

Ông Trần Thanh Vân, Trưởng Ban Nội chính TP Đà Nẵng ký giao ước thi đua tại cụm số 3.   

Theo Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương Phan Đình Trạc : “Một số Ban Nội chính của các tỉnh thành vẫn còn lúng túng, bị động trong việc phát hiện, tham mưu và xử lý các vụ việc. Chất lượng giám sát còn chưa cao, xử lý khiếu nại tố cáo, tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng còn hạn chế ở cấp địa phương”.

Tại hội nghị, Ban Nội chính trung ương chỉ đạo Trưởng Ban Nội chính 15 tỉnh thành Miền Trung-Tây Nguyên thời gian tới, phải nắm chắc tình hình, theo dõi đôn đốc xử lý kịp thời các vụ án, vụ việc nổi cộm tại địa phương đang được dư luận hết sức quan tâm. Đặc biệt, cần lưu ý đến các vụ án có dấu hiệu oan sai.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Nội chính 15 tỉnh thành Miền Trung-Tây Nguyên đã ký kết thi đua trong công tác nội chính và xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng từ nay đến cuối năm.

LÊ NHÂN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác